ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กระทรวงยุติธรรมเร่งช่วยเหลือเด็กหญิง 9 ขวบ ถูกชาย 5 คน ข่มขืน-ขู่ฆ่าล้างโคตร

เช้านี้ที่หมอชิต - กระทรวงยุติธรรม เข้าช่วยเหลือเด็กหญิงอายุ 9 ขวบ ที่ถูกชาย 5 คน ข่มขืน พร้อมคุ้มครองพยาน หลังถูกหนึ่งในผู้ต้องหาขู่จะฆ่าล้างโคตร  

จากกรณีที่หญิงอายุ 53 ปี และญาติ เดินทางเข้าร้องทุกข์กับ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี หลังหลานสาวอายุ  9 ขวบ ถูกชายในหมู่บ้าน 5 คน พาไปข่มขืนที่บ้านพัก และห้องน้ำวัด ในจังหวัดพระนครศรีอยุธยาหลายครั้ง ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน

โดยได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.บางปะอิน และร้องขอความช่วยเหลือมาที่มูลนิธิปวีณาฯ เมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จนทั้ง 5 คน ถูกจับ แต่ผู้ต้องหา 4 คน ยื่นขอประกันตัวในชั้นศาล และได้รับการปล่อยตัว ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นผู้ต้องหาได้เข้ามาข่มขู่จะฆ่ายกครัว

เมื่อวานนี้ (24 มิ.ย.) ทางมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้พายายของเด็กหญิงอายุ  9 ขวบ เข้าร้องเรียนที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม เพื่อขอให้ช่วยคุ้มครองพยาน และคุ้มครองสิทธิผู้เสียหาย โดยทางกระทรวงยุติธรรมได้มอบเงินช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้เสียหาย 50,000 บาท พร้อมประสานตำรวจในพื้นที่ให้คอยดูแลญาติของผู้เสียหายอย่างใกล้ชิด

ขณะที่ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เข้ารับตัวเด็กหญิงอายุ 9 ขวบ ไปดูแลแล้ว เพราะทางครอบครัวของเด็กต้องออกไปทำงาน ไม่มีเวลาดูแล ประกอบกับเด็กหญิงมีอาการป่วยทางสมอง พัฒนาการช้ากว่าเด็กปกติ ทางครอบครัวจึงอยากจะให้ได้เรียนหนังสือ และรักษาอาการป่วยไปด้วย   

ด้าน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่เพื่อหาข้อเท็จจริง กรณีผู้ต้องหาได้รับการประกันตัวแล้วไปข่มขู่ผู้เสียหาย หากมีมูลจะประสานทางศาลจังหวัดพระนครศรีอยุธยาให้ถอนประกัน เพื่อคุมตัวมาคุมขังเหมือนเดิม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark