ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

มอบตัวแล้วมือยิงอริดับ หลังถูกยกพวกบุกทำร้าย-ยิงหนังสติ๊กใส่บ้าน จนทนไม่ไหว

ประเด็นเด็ด 7 สี - มอบตัวแล้วมือยิงอริดับ 1 คน เจ็บ 1 คน หลังถูกยกพวกบุกทำร้าย และยิงหนังสติ๊กใส่บ้านพักหลายครั้งจนทนไม่ไหว อ้างก่อเหตุเพราะป้องกันตัว โดยหลังก่อเหตุไม่ได้หลบหนีไปไหน แต่ซ่อนตัวอยู่หลังบ้านเพื่อตั้งหลัก ติดตามเรื่องนี้ได้จากรายงานของคุณ กรองทอง จันทะบุรม

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่ นายพล นิลประเสริฐ อายุ 46 ปี ที่สวมเสื้อสีแดงพร้อมพวก เข้ามาโวยวายและยิงหนังสติ๊กใส่บ้านพักหลังหนึ่ง ในอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เมื่อช่วง 17.00 น. วานนี้ (24 มิ.ย.) ซึ่งหลังจากเหตุการณ์ในคลิปยุติไปไม่กี่นาที นายพล ก็ถูกยิงเสียชีวิตอยู่กลางถนนหน้าบ้านพักที่เกิดเหตุ

ตำรวจเข้าตรวจสอบ พบว่า เขาถูกยิงเข้าที่ข้างลำตัว 1 นัดเสียชีวิตคาที่ โดยในที่เกิดเหตุยังมีวัยรุ่นชายอายุ 16 ปีอีกหนึ่งคน ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ชาวบ้านเร่งนำตัวเขาส่งโรงพยาบาลไปแล้วก่อนหน้านี้ ที่เกิดเหตุพบหนังสติ๊กตกอยู่ พร้อมกระสุนปืนลูกซองที่ยิงแล้ว 1 นัด ภายในบ้านพัก พบปืนลูกซองยาวไทยประดิษฐ์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุวางอยู่ ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

เจ้าของบ้าน เล่าว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายนพรัตน์ บุญเกตุ อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นลูกชาย เคยมีเรื่องทะเลาะกับ นายพล มาแล้วหลายครั้ง เมื่อ 2 วันก่อน นายพล ก็เคยยกพวกมารุมทำร้ายลูกชายของเธอถึงที่บ้านมาแล้ว ก่อนเกิดเหตุ นายพล ก็เข้ามาหาเรื่องลูกชายถึงที่บ้านอีก โดยพาวัยรุ่นประมาณ 4-5 คน บุกเข้ามาในบ้าน และยิงหนังสติ๊กใส่หลายครั้ง จนลูกชายทนไม่ไหว วิ่งเข้าไปเอาปืนในบ้านออกมายิงนายพล 1 นัดเสียชีวิต และถูกวัยรุ่นชายบาดเจ็บอีก 1 คน ก่อนวางปืนทิ้งไว้ แล้วหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุ ตำรวจลงพื้นที่กดดัน นายนพรัตน์ อย่างหนัก จนที่สุดเช้าวันนี้เขายอมเข้ามามอบตัวกับตำรวจ อ้างว่าวันเกิดเหตุ นายพล ยิงหนังสติ๊กเข้ามาในบ้าน ซึ่งเขาเองก็ยิงหนังสติ๊กตอบโต้ แต่จังหวะที่ปะทะกันอยู่ สังเกตเห็นว่า นายพล พกปืนและมีดยาวประมาณ 1 เมตร จะบุกเข้ามาทำร้ายเขาในบ้าน เขาจึงรีบวิ่งไปเอาปืนมายิงป้องกันตัว

ผู้ต้องหาอ้างว่า หลังก่อเหตุไม่ได้คิดจะหลบหนีไปไหน แต่ไปแอบซ่อนตัวอยู่บริเวณหลังบ้านเพื่อตั้งหลัก ก่อนตัดสินใจเข้ามามอบตัวกับตำรวจ

เบื้องต้น ตำรวจแจ้งข้อหาเจตนาฆ่าผู้อื่นถึงแก่ความตาย พยายามฆ่าผู้อื่น และใช้อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark