ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

สาวท้อง 6 เดือน ร้องศูนย์ดำรงธรรม สามีถูกตำรวจยัดยา ซ้อมให้รับสารภาพ

ประเด็นเด็ด 7 สี - หญิงอายุ 23 ปี ซึ่งกำลังตั้งท้องได้ 6 เดือน เข้าร้องขอความเป็นธรรมจากศูนย์ดำรงธรรมอำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง หลังสามีถูกตำรวจตระเวนชายแดนยัดยาบ้า ก่อนรุมซ้อมจนบาดเจ็บสาหัสเพื่อให้รับสารภาพว่า เป็นยาของตัวเอง จากนั้นยึดเงินสดที่เตรียมไว้สำหรับคลอดไปทั้งหมดกว่า 60,000 บาท

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา หญิงอายุ 23 ปี ซึ่งกำลังตั้งท้องได้ 6 เดือน นำหลักฐานเป็นใบรับรองแพทย์ ภาพถ่ายสามีที่ได้รับบาดเจ็บนอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล และคลิปเสียงสามี เข้าร้องขอความเป็นธรรมจากศูนย์ดำรงธรรม อำเภอควนขนุน จังหวัดพัทลุง

เธอ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณเที่ยง วันที่ 19 มิถุนายนที่ผ่านมา ตำรวจชุดเฉพาะกิจปราบปรามยาเสพติด ตชด.แห่งหนึ่ง ประมาณ 6-7 คน บุกเข้าจับตัวสามีในพื้นที่บ้านท่านาว ตำบลมะกอกเหนือ อำเภอควนขนุน พร้อมของกลางยาบ้าจำนวนหนึ่ง

จากนั้นคุมตัวไปกักขังไว้ที่กองร้อย และส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.ควนขนุน เวลา 19.00 น. วันที่ 20 มิถุนายน ในสภาพร่างกายฟกช้ำ พอรุ่งเช้าวันที่ 21 มิถุนายน ตำรวจจึงพาส่งโรงพยาบาล แพทย์ระบุว่า สามีถูกทำร้าย ร่างกายมีบาดแผลฟกช้ำหลายแห่ง สมองถูกกระทบกระเทือน ล่าสุดเมื่อบ่ายวานนี้ (24 มิ.ย.) ตำรวจคุมตัวสามีไปฝากขังที่เรือนจำกลางพัทลุงแล้ว ทั้งที่ในใบรับรองแพทย์ระบุว่า สามีต้องพักรักษาตัวจนถึงวันที่ 27 มิถุนายน

หญิงอายุ 23 ปี ระบุด้วยว่า ขณะรักษาตัวที่โรงพยาบาล เธอตัดสินใจอัดคลิปสามีเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สรุปว่าเขาถูกจับพร้อมกับยาบ้า 7 เม็ด แต่ตำรวจยัดยาบ้าให้อีก 1 ถุง ซึ่งไม่รู้ว่ามีจำนวนเท่าไหร่ เขาปฏิเสธจึงถูกทำร้ายร่างกายให้รับสารภาพ และยังคุมตัวไปค้นบ้าน ไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ตำรวจยึดเงินเก็บกว่า 60,000 บาท ที่เตรียมไว้สำหรับคลอดลูกไป

หญิงอายุ 23 ปี ระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เป็นธรรมกับสามีและครอบครัวของเธอ จึงอยากให้ตรวจสอบพฤติกรรมของตำรวจชุดดังกล่าว หากพบว่ากระทำเกินกว่าเหตุก็ควรมีบทลงโทษ โดยเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมรับเรื่องไว้ และจะประสานหน่วยงานต้นสังกัดตำรวจที่ถูกกล่าวหา ตรวจสอบข้อเท็จจริงตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark