ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

แจ้งข้อหาหนัก-โทษประหารชีวิต ชายคลุ้มคลั่งใช้ค้อนทุบศีรษะพ่อบังเกิดเกล้า [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - หลังตำรวจรวบตัวชายคลุ้มคลั่งใช้ค้อนทุบหัวพ่อบังเกิดเกล้าดับคาบ้านพัก เขาถูกคุมตัวสอบเข้ม จนกระทั่งรับสารภาพก่อเหตุจริง อ้างโมโหที่พ่อไม่ให้ข้าวเปลือกไปขาย เพื่อซื้อยาบ้ามาเสพ ตำรวจแจ้งข้อหาหนัก มีโทษถึงประหารชีวิต ติดตามในรายงานของคุณ สิกิตตรี เกิดมงคล

ชายอายุ 44 ปี ถูกตำรวจภูธรห้วยผึ้ง คุมตัวชี้จุดเกิดเหตุ หลังเขาลงมือฆ่าพ่อบังเกิดเกล้าอายุ 75 ปี จนเสียชีวิตคาบ้านพัก ในตำบลหนองอีบุตร อำเภอห้วยผึ้ง จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 23 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยสภาพศพนอนคว่ำจมกองเลือด ศีรษะถูกทุบเป็นแผลฉกรรจ์

เขาชี้จุดที่จอดรถจักรยานยนต์ในบ้านพัก ก่อนมาจุดที่มีปากเสียงกับพ่อบริเวณยุ้งฉางที่เก็บข้าวเปลือก จนกระทั่งใช้ค้อนที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ทุบศีรษะพ่อประมาณ 4-5 ครั้ง จนเสียชีวิต

พี่ชายผู้ต้องหา ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังสูญเสียพ่อ เผยน้องชายมีอาการทางประสาท หลังเสพยาเสพติดมานานกว่า 10 ปี ซึ่งครอบครัวพาไปรักษาหลายครั้ง แต่ยังมีอาการจิตหลอนและคลุ้มคลั่ง

ที่ผ่านมาน้องชายมีปากเสียงกับพ่อบ่อยครั้ง เพราะมักขอข้าวเปลือกไปขายหวังนำเงินไปซื้อยาบ้า แต่พ่อไม่ให้ จากนั้นจึงแอบขโมยข้าวเปลือกมาตลอด ครั้งนี้เช่นกัน คาดขอข้าวเปลือก แต่พ่อไม่ให้จึงพลั้งมือฆ่า จากนั้นขโมยข้าวเปลือกไปขาย

ตำรวจคุมตัวชายอายุ 44 ปีสอบเข้ม จนในที่สุดยอมสารภาพว่าสาเหตุที่ทำไป เพราะโมโหที่พ่อเข้ามาล็อกคอเขาก่อน หลังมีปากเสียงกันเรื่องขอข้าวเปลือกพ่อไปขาย แต่ไม่ยอมให้ จึงหยิบค้อนทุบศีรษะ ตำรวจสันนิษฐานว่า เจ้าตัวเสพยาเสพติดและดื่มเหล้าอย่างหนักก่อนก่อเหตุ

ตำรวจเผยข้อมูลอีกว่า ก่อนหน้านี้เคยเข้าระงับเหตุทะเลาะวิวาทระหว่างพ่อลูกคู่นี้หลายครั้ง หลังลูกชายข่มขู่เอาเงินจากผู้เป็นพ่อ จนมีปากเสียงกันรุนแรง แต่ไม่ถึงขั้นทำร้ายร่างกายพ่อบังเกิดเกล้าเหมือนครั้งนี้

ตำรวจแจ้งสองข้อหา ฆ่าบุพการี โทษสูงสุดประหารชีวิต และเสพยาเสพติด ก่อนคุมตัวฝากขังศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ วันพรุ่งนี้ (26 มิ.ย)

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark