ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นาทีอุทาหรณ์ เด็กกระโดดสะพานเล่นน้ำ ตกกระแทกเรือหางยาว ตัวกระเด็นจมน้ำ

เช้านี้ที่หมอชิต - เป็นเรื่องที่ต้องนำมาเตือนเป็นอุทาหรณ์ เมื่อเด็ก ๆ ออกมากระโดดสะพานเล่นน้ำคลายร้อน เป็นจังหวะที่เรือแล่นผ่านมาพอดี ทำให้ตกกระแทกเรือ ตัวกระเด็นจมน้ำ บาดเจ็บสาหัส

นี่เป็นคลิปที่ นายบุญยืน มิ่งมา พ่อค้าขายมะพร้าวถ่ายไว้ขณะกำลังนั่งเล่นอยู่ที่ท่าน้ำหน้าวัดธรรมจริยาภิรมย์ อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร ในภาพจะเห็นเด็กชาย 2 คน เดินขึ้นมาบนสะพาน แล้วทั้งคู่ก็ขึ้นไปนั่งที่ขอบสะพาน ก่อนกระโดดลงน้ำเล่นคลายร้อน ซึ่งจะเห็นว่ามีเรือแล่นผ่านไปมาหลายลำ โดยเด็กชายได้ว่ายน้ำแล้วเดินขึ้นมากระโดดสะพานใหม่ แต่ครั้งนี้หนึ่งในนั้นได้ตกกระแทกเรือหางยาวที่กำลังแล่นผ่าน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยเด็กชายกระแทกเรือ แล้วจมน้ำหายไป เคราะห์ดีที่พลเมืองดีและคนถ่ายคลิปเข้าไปช่วยขึ้นมาจากน้ำ โดยเด็กชายได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะนี้ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

เมื่อวานนี้ (28 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวของเราได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ พบ นายบุญยืน ผู้ถ่ายคลิป เขาเล่าว่า วันเกิดเหตุอากาศร้อน จึงออกไปนั่งเล่นบริเวณท่าน้ำ เห็นเด็ก 2 คน กระโดดจากสะพานที่สูงเหนือน้ำประมาณ 5 เมตร ตอนนั้นเขาเตือนเด็กแล้วว่า อย่ากระโดดลงมาเพราะอันตราย แต่เด็กกลับไม่สนใจคำเตือน ยังคงกระโดดสะพานเล่นน้ำต่อไป เขาจึงถ่ายคลิปไว้ดูเล่น ไม่คิดว่าจะเกิดอุบัติเหตุขึ้น

หลังเด็กตกกระแทกเรือแล้วก็เห็นจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา นายบุญยืน จึงรีบใช้ไม้ปักลงไปในน้ำตรงจุดที่เด็กชายจมหายไปซึ่งมีความลึกมาก และตะโกนให้คนช่วย โดยเขาได้งมลงไปแต่ไม่เจอเด็ก ก่อนที่มีพลเมืองดีว่ายน้ำข้ามมาช่วยงมประมาณ 15 นาที ก็เจอตัว แล้วช่วยกันนำขึ้นฝั่ง ก่อนที่พระในวัดธรรมจริยาภิรมย์ ได้มาช่วยทำ CPR จนเด็กมีสติ จากนั้นชาวบ้านก็ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลทันที

ด้าน คนขับเรือหางยาว เล่าว่า วันนั้นเขารับผู้โดยสารมา 5 คน จังหวะที่แล่นมาใกล้กับสะพานก็มีเด็กคนหนึ่งกระโดดลงน้ำมาแบบใกล้ ๆ เขาตกใจจึงชะลอเรือ เพราะไม่แน่ใจว่ายังมีเด็กกระโดดลงมาอีกหรือไม่ และแล้วเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อได้ยินเสียงดังที่หัวเรือ จากนั้นก็เห็นเด็กหล่นลงมาจากหลังคา ก่อนจมน้ำหายไป ยอมรับว่าตกใจมาก ขับเรือมากว่า 40 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน

เขาบอกด้วยว่า ได้ไปเยี่ยมเด็กชายที่โรงพยาบาล อาการค่อนข้างหนักพอสมควร และได้พูดคุยกับญาติของเด็ก ซึ่งขอร้องว่าอย่าเอาเรื่องหลาน เพราะทางบ้านก็ไม่มีเงินจะมาชดใช้ค่าเสียหายให้ เขาก็ไม่ได้เรียกร้องอะไร ตอนนี้เป็นห่วงเด็กที่ได้รับบาดเจ็บมากกว่า เพราะความเสียหายของเรือสามารถซ่อมแซมได้ เด็กไม่เป็นอะไรก็ดีใจแล้ว ส่วนญาติของเด็กยอมรับว่า ลูกหลานผิดเอง เคยตักเตือนแล้วก็ไม่ฟัง

เช่นเดียวกับชาวบ้านที่อยู่ใกล้กับสะพานดังกล่าวต่างพูดเหมือนกันว่า ที่ผ่านมาเด็ก ๆ ในพื้นที่อำเภอบ้านแพ้ว มักจะมากระโดดน้ำเล่นกันเป็นประจำ ก่อนหน้านี้เคยมีเด็กกระโดดลงมาตกใส่เรือบรรทุกทราย แต่เคราะห์ดีที่บาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งทุกคนในพื้นที่มักจะเตือนเด็ก ๆ ไม่ให้กระโดดลงมาจากสะพาน เพราะเสี่ยงอันตราย เนื่องจากมีเรือแล่นผ่านไปมาตลอด แต่การตักเตือนก็ไม่ได้ผล จนเกิดอุบัติเหตุขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark