ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชวนเที่ยวอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จ.ชัยภูมิ รูปแบบวิถีชีวิตใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - ชวนเที่ยวธรรมชาติ อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม จังหวัดชัยภูมิ ในรูปแบบวิถีชีวิตใหม่ วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ พร้อมชมทุ่งดอกกระเจียวสวยงาม

อุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อำเภอเทพสถิต จังหวัดชัยภูมิ เตรียมพร้อมเปิดต้อนรับนักท่องเที่ยวเข้ามาชมธรรมชาติ ความสวยงามแปลกตาของป่าหินที่หลากหลาย ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป ในรูปแบบการท่องเที่ยวแนววิถีชีวิตใหม่ (New Normal)

โดยนักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องปฏิบัติตามระเบียบมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า พร้อมกับล้างมือให้สะอาดบ่อยครั้ง และเว้นระยะห่างทางสังคม โดยในช่วงแรกนี้มีการจำกัดจำนวนผู้มาเที่ยวชมธรรมชาติป่าหิน เพียงวันละ 500 คนเท่านั้น

และภายในเขตอุทยานแห่งชาติป่าหินงามแห่งนี้ ยังมีทุ่งดอกกระเจียวที่กำลังชูช่อสะพรั่งสวยงาม โดยจะปรากฏให้เห็นแบบเต็มพื้นที่ในช่วงปลายเดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไป จนถึงกลางเดือนสิงหาคม

ขณะที่เมื่อวานนี้ (28 มิ.ย.) ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 7 นครราชสีมา พร้อมคณะทำงาน และเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้ซักซ้อมความเข้าใจการปฏิบัติร่วมกันในการต้อนรับนักท่องเที่ยว พร้อมกับให้คำแนะนำต่าง ๆ

สำหรับผู้ที่จะมาเที่ยวชมป่าหินธรรมชาติและทุ่งดอกกระเจียวดังกล่าว จะต้องผ่านจุดคัดกรอง ลงทะเบียน ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย

และที่สำคัญห้ามนำเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เข้ามาดื่มในเขตอุทยานฯ อย่างเด็ดขาด และต้องไม่ทิ้งขยะ โดยผู้สนใจสามารถจองคิวท่องเที่ยวล่วงหน้าผ่านแอปพลิเคชันคิวคิว (QueQ) กรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชได้ทุกวัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark