ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดรันทด พ่อตกงานพาลูกสาวอายุ 5 ขวบครึ่ง เดินตากแดดเก็บขวดขาย

เช้านี้ที่หมอชิต - สุดรันทด พ่อตกงานช่วงวิกฤตโควิด-19 นาน 3 เดือน พาลูกสาวอายุ 5 ขวบครึ่ง เดินตากแดดข้างถนน เก็บขวดน้ำพลาสติกและแก้วน้ำขาย หาเงินเลี้ยงครอบครัว

นี่คือภาพสุดน่าสงสาร ขณะที่ชายอายุ 35 ปี ผู้เป็นพ่อ กำลังเข็นรถสามล้อตระเวนเก็บขวดน้ำพลาสติก แก้วน้ำ และขยะรีไซเคิล ริมถนนสุขุมวิท พื้นที่ตำบลนาจอมเทียน อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่อนำไปขาย

โดยมีเด็กหญิงอายุ 5 ขวบครึ่ง ซึ่งเป็นลูกสาวของเขา เดินเคียงข้างมาด้วย ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด และทำแบบนี้มานานกว่า 3 เดือนแล้ว หลังจากเขาถูกเลิกจ้างให้ออกจากงานอาชีพ รปภ.ในช่วงวิกฤตโควิด-19 ที่ผ่านมา

จนกระทั่งสถานการณ์เริ่มดีขึ้น ได้ไปสมัครงานเป็น รปภ.ในที่ต่าง ๆ แต่ก็ไม่มีใครรับเข้าทำงาน เพราะตัวเองลิ้นไก่สั้น พูดไม่ชัด และที่สำคัญอ่านหนังสือไม่ออก และเขียนไม่ได้ จึงหมดหวัง และผันตัวเองมายึดอาชีพตระเวนเก็บขวดพลาสติก แก้วน้ำ และขยะรีไซเคิล ขาย หารายได้เลี้ยงดูลูกและภรรยาที่ตกงานในช่วงวิกฤตโควิด-19 เช่นเดียวกัน

โดยมีรายได้จากการขายขวดพลาสติก แก้วน้ำ และขยะรีไซเคิล ขายวันละ 50-100 บาท ใช้ประทังชีวิตไปวัน ๆ จ่ายเป็นค่าซื้อข้าว ค่ากับข้าวกิน พร้อมกับเจียดเงินส่วนที่เหลือซื้อขนมให้ลูกกิน 

และภายหลังทีมข่าวลงพื้นที่ไปพบพ่อลูกคู่นี้กำลังเดินตากแดดเก็บขยะรีไซเคิลอยู่ข้างถนน ซึ่งเป็นภาพที่น่าเห็นใจ จึงประสานแจ้งเรื่องไปยังกลุ่ม "ไปด้วยกัน-ไปได้ไกล" ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี เพื่อขอความช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยทางกลุ่มได้นำถุงยังชีพมามอบให้กับครอบครัวของ นายสมชาย  พร้อมกับติดต่อไปยังโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอสัตหีบ เพื่อให้ลูกสาวของเขาได้มีโอกาสเรียนหนังสือ โดยจะดูแลค่าใช้จ่ายการเรียนให้ในเบื้องต้น ท่ามกลางความดีใจของเขาและภรรยา

พร้อมกับได้ร้องขอไม่ให้ นายสมชาย พาลูกสาวออกไปตระเวนเก็บขยะรีไซเคิลอีก เพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายจากอุบัติเหตุบนท้องถนน และพร้อมกันนี้ได้เปิดช่องทางการรับบริจาคเงินจากผู้ใจบุญ ช่วยเหลือครอบครัวของ นายสมชาย และลูกสาว และเพื่อเป็นทุนการศึกษา โดยสามารถบริจาคเงินผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี นายสมชาย บุญผ่อง ตามรายละเอียดที่ปรากฏอยู่หน้าจอในขณะนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark