ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไฟไหม้โกดัง จ.หนองคาย กลางดึก คนงานรีบขนของหนีระทึก ถูกไฟลวกเจ็บ 1 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา เกิดไฟไหม้โกดังเก็บของที่กำลังปรับปรุงเป็นโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์ คนงานเห็นรีบช่วยกันขนของหนีระทึก ก่อนถูกไฟลวกได้รับบาดเจ็บ 1 คน เสียหายกว่า 3 แสนบาท

นี่เป็นเหตุการณ์ขณะที่ไฟกำลังโหมลุกไหม้โกดังเก็บของแห่งหนึ่ง ในตำบลโพธิ์ชัย อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย เมื่อช่วง 22.00 น.ที่ผ่านมา (28 มิ.ย.) โดยไฟได้ลุกไหม้อย่างหนักจนโกดังวอดไปทั้งหลัง แม้เจ้าหน้าที่จะพยายามเร่งฉีดน้ำดับไฟแล้ว แต่ก็ไม่ทัน เพราะภายในโกดังมีท่อนไม้ โครงไม้มุงหลังคา และเศษขี้เลื่อยจำนวนมาก ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้ไฟลุกลามไปอย่างรวดเร็ว

นายสุรัตน์ ส่อนชัย อายุ 34 ปี คนงานที่อยู่ในที่เกิดเหตุ บอกว่า โกดังเก็บของแห่งนี้กำลังจะถูกเปลี่ยนให้เป็นสถานที่แปรรูปไม้ทำเฟอร์นิเจอร์ จึงมีอุปกรณ์เครื่องมือช่างจำนวนมาก ก่อนเกิดเหตุขณะที่เขาและเพื่อนอีกคนกำลังนอนเฝ้าโกดังอยู่ จู่ ๆ ก็ได้ยินเสียงดังเหมือนมีอะไรระเบิดมาจากข้างห้องน้ำ จึงรีบวิ่งไปดู ก็เห็นไฟกำลังลุกไหม้โกดังอย่างรวดเร็ว เมื่อตั้งสติได้จึงรีบวิ่งไปถอยรถบรรทุกหกล้อออกมาจากโรงงาน และช่วยกันขนอุปกรณ์เครื่องมือช่างออกมาได้บางส่วนเท่านั้น ซึ่งเหตุการณ์นี้ยังทำให้เขาถูกไฟลวกบริเวณแขนขวาได้รับบาดเจ็บ

ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีเศษอุปกรณ์ เครื่องมือช่างหลายรายการ รถจักรยาน เตาแก๊ส ตู้เย็น และของใช้อีกหลายอย่าง ถูกไฟไหม้เสียหายรวมมูลค่ากว่า 3 แสนบาท ตำรวจคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งเช้าวันนี้ (29 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะเข้าตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงของเพลิงไหม้ครั้งนี้อีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark