ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แจ้ง 4 ข้อหาหนัก ชาวบ้านยิงช้างป่ากุยบุรี อายุกว่า 25 ปี ล้มคาสวนยาง

เช้านี้ที่หมอชิต - แจ้ง 4 ข้อหาหนัก ชาวบ้านยิงช้างป่ากุยบุรี อายุกว่า 25 ปี ล้มคาสวนยาง กระสุนลูกปรายเจาะทะลุกะโหลก หลังเกิดเหตุชาวบ้านถูกช้างป่ากระทืบตาย

จากกรณีช้างป่าสีดอ อุทยานแห่งชาติกุยบุรี เพศผู้ มีน้ำหนักกว่าสองตันครึ่ง อายุ 25-30 ปี ถูกยิงล้มในร่องน้ำ ภายในสวนยางพาราแห่งหนึ่ง ในพื้นที่บ้านยางชุม อำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกของวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา

โดยตำรวจ สภ.บ้านยางชุม ได้จับตัวผู้ก่อเหตุ คือ นายณรงค์ อรภักดี ซึ่งเป็นคนงานรับจ้างเฝ้าสวนยางพารา ที่อยู่ติดกับจุดพบช้างป่าล้มดังกล่าว

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงสายวานนี้ (28 มิ.ย.) นายอำเภอกุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และทีมสัตวแพทย์ ร่วมกันตรวจสอบซากช้างป่า พร้อมนิมนต์พระสวดมาติกาบังสุกุลให้กับช้าง และตรวจสแกนโลหะหาวิถีกระสุน โดยพบช้างป่า ถูกยิงด้วยกระสุนปืนลูกปราย เข้าที่ขมับซ้ายเจาะทะลุกะโหลกด้านใน และถูกยิงที่ใบหูทะลุด้านหลัง รวมทั้งหมด 9 แห่ง

ขณะที่ล่าสุดตำรวจได้ดำเนินคดีกับ นายณรงค์ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุดังกล่าว รวม 4 ข้อหา คือ มีปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พกปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต, ข้อหายิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุควร และความผิดตามพระราชบัญญัติสงวนและคุ้มครองสัตว์ป่า ปี 2562 ห้ามมิให้ผู้ใดล่าสัตว์ป่าสงวน หรือสัตว์ป่าคุ้มครอง

และจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ชาวบ้านหลายคนไม่พอใจเจ้าหน้าที่ที่แจ้งข้อหาดำเนินคดีกับ นายณรงค์ โดยให้เหตุผลว่า สาเหตุที่ยิงช้างเพราะป้องกันตัวกลัวว่าช้างป่าจะทำร้าย เนื่องจากก่อนหน้านี้มีเหตุการณ์ชาวบ้านถูกช้างป่าเหยียบตายบ่อยครั้ง ขณะเข้ามากินพืชผลที่ปลูกไว้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark