ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบแก๊งสกิมเมอร์ชาวอินเดีย ปลอมบัตรเครดิตรูดเงิน เสียหายกว่า 400,000 บาท

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจภูธรธรภาค 5 แถลงข่าวจับกุมเครือข่ายแก๊งสกิมเมอร์ชาวอินเดีย ทำบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมตระเวนรูดเงินตามร้านค้า

ตำรวจภูธรธรภาค 5 เข้าจับตัว นายมูฮาหมัดอาซิค บูดีนซ่าราวเตอร์ อายุ 36 ปี ชาวอินเดีย ผู้ต้องหาเครือข่ายแก๊งสกิมเมอร์ปลอมแปลงบัตรเครดิตได้ที่ห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่งย่านตัวเมืองเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 27 มิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมของกลางคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์บัตรเครดิต กว่า 60 ใบ ก่อนคุมตัวไปสอบปากคำ

พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 บอกว่า นายมูฮาหมัดอาซิค จบการศึกษาวิศกรรมคอมพิวเตอร์เตอร์จากประเทศอินเดีย และถูกเครือข่ายแก๊งสกิมเมอร์ส่งตัวเข้ามาอยู่ประเทศไทย ได้ประมาณ 6 เดือน ทยอยทำบัตรเครดิตปลอมไปรูดซื้อสินค้าตามร้านค้าจังหวัดต่าง ๆ โดยทำเป็นขบวนการ ใช้วิธีให้เครือข่ายที่ประเทศอินเดียแฮ็กข้อมูลบัตรเครดิตซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นของชาวต่างประเทศ แล้วส่งข้อมูลมาให้นายมูฮาหมัดอาซิคที่รออยู่ในประเทศไทย

จากนั้นเขาจะใช้เครื่องก๊อปปี้บัตรเครดิต แล้วไปติดต่อร้านค้าขอใช้เครื่องรูดบัตรเครดิตซื้อสินค้า โดยจะเสนอค่าตอบแทนให้ร้านค้าส่วนหนึ่ง แล้วเงินอีกส่วนจะส่งกลับไปให้เครือข่ายที่ประเทศอินเดีย โดยทำมาแล้วประมาณ 6 เดือน รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 400,000 บาท

ตำรวจภูธรภาค 5 เตือนไปยังร้านค้าที่ให้ความร่วมมือกับเครือข่ายนี้ หากพบว่ายังมีการดำเนินการอยู่อีกจะมีความผิดฐานใช้หรือมีไว้เพื่อใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมขึ้นทั้งฉบับหรือแต่ส่วนหนึ่งส่วนใด อันได้มาโดยรู้ว่าเป็นของที่ทำปลอมหรือแปลงขึ้น

และฝากเตือนประชาชน หากไปกดเงินสดตามตู้เอทีเอ็ม เบื้องต้นให้สังเกตดูว่ามีกล้องหรือไม่ หรือลองเขย่าหากพบว่าหลวมหรือสั่นคลอนอาจเสี่ยงที่ถูกแก๊งสกิมเมอร์นำเครื่องมือไปติดไว้ได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark