ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นาทีช่วยชีวิต ฉลามวาฬยักษ์พ่อแม่ลูก 3 ตัว ติดอวนประมงกลางทะเล

เช้านี้ที่หมอชิต - นาทีช่วยชีวิต ฉลามวาฬยักษ์ พ่อแม่ลูก 3 ตัว ขนาดลำตัวยาวกว่า 10 เมตร น้ำหนักตัวมากกว่า 2 ตัน ติดอวนเรือประมงกลางทะเล จังหวัดกระบี่

นี่คือคลิปภาพนาทีระทึกขณะที่ไต้ก๋งเรือประมง ป.โชคประพาภรณ์ 1 และลูกเรือ 7 คน กำลังช่วยชีวิต ฉลามวาฬตัวใหญ่ 3 ตัว ซึ่งมีขนาดลำตัวยาวเกือบครึ่งหนึ่งของลำเรือ ออกจากอวนจับปลา

ขณะลอยเรืออยู่กลางทะเล ทางทิศตะวันออกของเกาะรอก จังหวัดกระบี่ ห่างจากฝั่งประมาณ 7 ไมล์ทะเล โดยลูกเรือประมงช่วยกันปล่อยฉลามวาฬยักษ์ที่ติดอวนอยู่ทีละตัว ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสำเร็จ ท่ามกลางความตื่นเต้นดีใจที่เกิดขึ้น

ไต้ก๋งเรือและลูกเรือประมงทั้งหมด ต่างบอกเป็นเสียงเดียวว่า ในชีวิตตั้งแต่เจอฉลามวาฬในท้องทะเล เพิ่งจะเคยเห็นฉลามวาฬ 3 ตัวนี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นครอบครัวพ่อแม่ลูกกัน และเป็นฉลามวาฬยักษ์ที่ตัวใหญ่มาก มีขนาดความยาวของลำตัวมากกว่าครึ่งหนึ่งของลำเรือที่ยาว 24 เมตร และมีน้ำหนักตัวไม่ต่ำกว่า 2 ตัน หรือมากกว่า 2,000 กิโลกรัม

นายนาวิน มานะกิจสมบูรณ์ ไต้ก๋งเรือประมงลำนี้ บอกว่า ฉลามวาฬยักษ์ทั้งสามตัว ออกมาอวดโฉมปรากฏตัวให้ได้เห็นในครั้งนี้ เป็นผลมาจากความอุดมสมบูรณ์ในท้องทะเล ที่ปราศจากการรบกวนของเรือท่องเที่ยวต่าง ๆ และเป็นฉลามวาฬตัวใหญ่มากที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา

ขอบคุณภาพจาก : คุณนาวิน มานะกิจสมบูรณ์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark