ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดใจ ปลัดอำเภอถูกอดีตทหารเรือชักปืนตบหน้า-จ่อหัว ย้ำเอาผิดถึงที่สุด

เช้านี้ที่หมอชิต - ปลัดอำเภอถูกอดีตทหารเรือชักปืนตบหน้า ก่อนนำปืนมาจ่อศีรษะ ยืนยันเอาเรื่องถึงที่สุด ขณะที่ตำรวจออกหมายเรียกอดีตทหารเรือ ที่ปัจจุบันเป็นท้องถิ่นอำเภอในจังหวัดชัยภูมิ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาครั้งที่ 2 หากยังไม่มาพบอีก เตรียมขอศาลออกหมายจับ

กล้องวงจรปิดหน้าร้านอาหารแห่งหนึ่ง บันทึกภาพชายใส่เสื้อสีขาวกำลังเดินออกจากร้าน และวิ่งไปด้านนอก ก่อนจะเดินกลับมายืนพูดคุยกับชายอีกคน ซึ่งดูเหมือนจะเป็นการพูดคุยกันตามปกติ แต่ไม่นานก็เกิดเหตุชุลมุน จนต้องมีคนในร้านเข้ามาห้าม และจับทั้ง 2 ฝ่าย แยกออกจากกัน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 22 มิถุนายนที่ผ่านมา ในพื้นที่อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ

โดย นายอุทาน ปัสสาวะโท อายุ 42 ปี ปลัดอำเภอหนองบัวแดง จังหวัดชัยภูมิ ระบุว่า เขาคือชายที่ปรากฏในภาพ ส่วนชายอีกคน คือ นายเมธัส วัฒนานุกูล ท้องถิ่นอำเภอซับใหญ่ ซึ่งเป็นอดีตทหารเรือ ก่อนเกิดเหตุ ขณะเขานั่งรับประทานอาหารอยู่ เห็น นายเมธัส นั่งอยู่โต๊ะใกล้ ๆ จึงโบกมือทักทายในฐานะคนรู้จัก 

แต่ระหว่างนั้น นายเมธัส ก็เข้ามานั่งร่วมโต๊ะด้วยทั้งที่ไม่ได้เชิญ เมื่อถึงเวลาจ่ายค่าอาหารได้ให้พนักงานแยกเก็บค่าอาหารของ นายเมธัส ออกไป ทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ โวยวาย ก่อนจะเดินออกจากร้านไปหยิบปืนขนาด 9 มิลลิเมตร เข้ามาตบหน้าและจ่อที่ศีรษะ ท่ามกลางสายตาของกลุ่มเพื่อนเขาที่อยู่ในเหตุการณ์

หลังเกิดเหตุ นายอุทาน ปลัดอำเภอหนองบัวแดง ได้นำหลักฐานเป็นภาพกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดกับผู้ก่อเหตุ โดยยืนยันว่าจะดำเนินคดีจนถึงที่สุด

ขณะนี้ ตำรวจได้ออกหมายเรียกให้ผู้ก่อเหตุเข้ารับทราบข้อกล่าวหาเป็นครั้งที่ 2 โดยหากยังไม่มาพบจะขอศาลออกหมายจับทันที

ตำรวจตั้งข้อหาพกพาปืนไปในที่สาธารณะ ทำร้ายร่างกาย และพยายามฆ่าผู้อื่น พร้อมยืนยันว่าจะดำเนินคดีโดยไม่มีการละเว้น แม้จะมีตำแหน่งในพื้นที่ หรือเป็นอดีตทหารเรือ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark