ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระทึก ไฟไหม้รถเก๋งติดก๊าซวอดทั้งคัน ขณะขับมาซื้อของกลางดึก

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุระทึก ไฟไหม้รถเก๋งติดก๊าซของครูโรงเรียนชื่อดังจังหวัดลพบุรี วอดทั้งคัน ขณะชักชวนเพื่อนครูรวม 4 คน ออกจากบ้านพักในโรงเรียนมาซื้อของร้านสะดวกซื้อ

เปลวไฟกำลังโหมลุกไหม้รถเก๋ง หมวดป้ายทะเบียนกรุงเทพฯ ที่จอดอยู่กลางถนนสายหล่มสัก-สระบุรี ในพื้นที่ตำบลม่วงค่อม อำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี อย่างรุนแรง จนวอดเสียหายทั้งคัน โดยมีเสียงก๊าซระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ

ท่ามกลางความตกใจของคนขับและกลุ่มเพื่อนที่นั่งมาในรถรวม 4 คน ต่างเปิดประตูวิ่งหนีตายกันอลหม่าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ระดมฉีดน้ำดับเปลวไฟที่ลุกไหม้นานกว่าครึ่งชั่วโมง จึงควบคุมสถานการณ์ไว้ได้

ขณะที่เจ้าของรถ ซึ่งเป็นครูโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในอำเภอชัยบาดาล จังหวัดลพบุรี ได้ชักชวนเพื่อนครูด้วยกันที่พักอาศัยในบ้านพักครูของโรงเรียน ออกมาซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ ซึ่งอยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 1 กิโลเมตร จนกระทั่งรถวิ่งออกมาถึงกลางทาง ปรากฏว่า จู่ ๆ ก็มีกลุ่มควันและเปลวไฟลุกไหม้ในห้องเครื่องยนต์

คนขับจึงรีบจอดรถในทันที และเคราะห์ดีที่ไม่มีใครเป็นอะไร เบื้องต้นคาดสาเหตุของไฟไหม้ เกิดจากระบบไฟฟ้าในรถขัดข้องประกอบกับเป็นรถที่ใช้ก๊าซแอลพีจี ทำให้เปลวไฟโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark