ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

โรงเรียนเลยพิทยาคม นำร่องเรียนแบบใหม่ สลับกลุ่มคนละวัน ไร้ปัญหา

เช้านี้ที่หมอชิต - โรงเรียนเลยพิทยาคม นำร่องการเรียนตามแนววิถีชีวิตใหม่ สลับกลุ่มนักเรียนมาเรียนคนละวัน ไร้ปัญหา หลังทดลองเรียนก่อนเปิดเทอม 1 สัปดาห์

บรรดานักเรียนระดับชั้น ม.1 และ ม.4 ของโรงเรียนเลยพิทยาคม กลุ่มบี ต่างเดินทางมาทดลองเรียนสลับกลุ่ม เมื่อวานนี้ (30 มิ.ย.) เป็นวันสุดท้าย ก่อนจะถึงวันเปิดเทอมในเช้าวันนี้ (1 ก.ค.) หลังจากนำร่องทดลองเรียนตามแนววิถีชีวิตใหม่มาแล้ว ในช่วง 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา

และทันทีที่เดินเข้ามาในรั้วโรงเรียน นักเรียนทุกคนจะต้องล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ในจุดที่ติดตั้งไว้ พร้อมตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายในจุดคัดกรอง ก่อนจะแยกย้ายขึ้นห้องเรียน โดยที่ภายในห้องได้แบ่งแยกโต๊ะนักเรียนของเด็ก ๆ แต่ละกลุ่มอย่างชัดเจน คือ กลุ่มเอและกลุ่มบี มีสติกเกอร์ติดไว้ โดยจะไม่ใช้โต๊ะนักเรียนร่วมกัน

และในวันนี้ (1 ก.ค.) ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดเทอม จะมีนักเรียนระดับชั้น ม.1-ม.6 ที่อยู่ในกลุ่มเอ มาเรียนก่อนจำนวน 1,690 คน ส่วนนักเรียนกลุ่มบีอีก 1,690 คนที่ไม่ได้มา ก็จะเรียนออนไลน์อยู่ที่บ้าน

โรงเรียนเลยพิทยาคม ได้จัดระเบียบตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยติดตั้งจุดล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์หลายจุดในโรงเรียน พร้อมติดป้ายรณรงค์ให้นักเรียนล้างมือให้สะอาดบ่อย ๆ

และในช่วงเย็นหลังเลิกเรียนทุกวัน จะมีนักการภารโรงนำน้ำยาฆ่าเชื้อมาพ่นในห้องเรียนทุกห้อง รวมถึงห้องพักครู ห้องประชุมโรงเรียน และในโรงอาหาร เพื่อรองรับนักเรียนกลุ่มบีที่จะมาเรียนในวันรุ่งขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark