ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตรียมเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำท่วม จ.ระยอง ลงทะเล ช่วยเหลือผู้ประสบภัย

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่เตรียมเครื่องสูบน้ำ เร่งระบายน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่จังหวัดระยอง ลงสู่ทะเล พร้อมให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัย

หลังมีฝนตกหนักในพื้นที่จังหวัดระยอง รวมทั้งผลกระทบจากฝายเก็บน้ำ ที่ตำบลบ่อวิน อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี แตก ทำให้มีน้ำไหลทะลักเข้าท่วมฉับพลันในหลายอำเภอของจังหวัดระยอง จนถนนหลายสายจมน้ำ โดยเฉพาะในอำเภอปลวกแดง รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ และน้ำยังไหลท่วมห้องแถวริมถนนเสียหายนับ 100 ห้องด้วย

หลังเกิดเหตุหน่วยงานท้องถิ่นและหน่วยกู้ภัย นำกำลังเจ้าหน้าที่ออกช่วยเหลือชาวบ้านและขนย้ายข้าวของ โดยที่ตำบลนาตาขวัญ อำเภอเมืองระยอง ซึ่งน้ำไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร สวนผลไม้ และบ้านเรือน

ส่วนจุดที่น่าเป็นห่วงคือ ตำบลทับมา ซึ่งเคยเป็นพื้นที่น้ำท่วมหนักเมื่อหลายปีก่อน ยังคงมีน้ำท่วมขังบนถนน และไหลเข้าท่วมบ้านเรือน พื้นที่หมู่ 1 ถึงหมู่ 4 โดยระดับน้ำสูงประมาณ 30-40 เซนติเมตร บางช่วงสูง 70-80 เซนติเมตร

ชาวบ้านที่ประสบภัยส่วนใหญ่บอกตรงกันว่า สามารถเก็บข้าวของมีค่าหนีน้ำได้เพียงบางส่วน เนื่องจากน้ำท่วมเร็วมาก

นายประเสริฐ วงษ์ศรี นายกเทศมนตรีตำบลทับมา ยอมรับว่า มวลน้ำมามากเกินกว่าที่ประเมินไว้ ทำให้น้ำระบายไม่ทัน จึงได้เตรียมเพิ่มเครื่องสูบน้ำปลายคลองทับมา อีก 8 เครื่อง เพื่อเร่งระบายน้ำลงทะเลให้เร็วที่สุด พร้อมจัดชุดเจ้าหน้าที่อพยพประชาชน โดยเฉพาะผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ระดมเจ้าหน้าที่ขนย้ายสิ่งของช่วยประชาชนหนีน้ำ และนำกระสอบทรายแจกจ่ายประชาชนในพื้นที่เป็นการด่วนแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark