ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

น้ำป่าทะลักคลองทับมา จ.ระยอง เข้าท่วมบ้านกว่า 500 หลังคาเรือน

เช้านี้ที่หมอชิต - น้ำป่าจากคลองทับมา ทะลักเข้าท่วมตัวเมืองระยอง เป็นระลอกที่ 3 แล้ว ท่วมบ้านกว่า 500 หลังคาเรือน ในหมู่บ้านจัดสรรหลายแห่ง

เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา (30 มิ.ย.) น้ำป่าที่ไหลทะลักเข้าคลองทับมา จังหวัดระยอง เข้าท่วมหมู่บ้านจัดสรรหลายแห่ง ในเขตเทศบาลตำบลทับมา และเทศบาลตำบลเนินพระ อำเภอเมืองระยอง กว่า 500 หลังคาเรือน ชาวบ้านจึงเร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง ขณะที่เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลเนินพระ ได้นำกระสอบทรายมากั้น เพื่อไม่ให้น้ำป่าไหลเข้าท่วมหมู่บ้าน

นายกเทศมนตรีตำบลเนินพระ เปิดเผยว่า ระดับน้ำในคลองทับมาเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในเขตเทศบาลตำบลเนินพระ แล้วทะลักเข้าท่วมหลายหมู่บ้านสูงกว่า 1 เมตร ซึ่งน้ำป่าดังกล่าวไหลมาจากอำเภอปลวกแดง ที่ยังคงมีฝนตกหนักติดต่อกันหลายวัน ทำให้น้ำไหลทะลักลงคลองทับมา ก่อนเข้าท่วมหมู่บ้านจัดสรรหลายแห่ง

นายวิโรจน์ วันศรี ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน บอกว่า น้ำท่วมครั้งนี้หนักกว่าช่วง 7 ปีที่แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้หน่วยงานรับผิดชอบ มีโครงการวางแผนป้องกันน้ำท่วม ทำให้ชาวบ้านพากันดีใจว่าจะไม่เกิดน้ำท่วมอีก แต่โครงการดังกล่าวเงียบหายไป เมื่อฝนตกหนัก น้ำจึงท่วมซ้ำ จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ปัญหานี้โดยเร็ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark