ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เที่ยวปันสุข เลื่อนลงทะเบียนเป็น 15 ก.ค. ผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

เช้านี้ที่หมอชิต - โครงการเที่ยวปันสุข ที่เดิมจะเปิดให้ประชาชนทั่วไปลงทะเบียนได้ในวันนี้ (1 ก.ค.) ล่าสุดเลื่อนไปเป็นวันที่ 15 กรกฎาคม โดยลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศ หรือ ททท. บอกว่า คณะกรรมการกลั่นกรองการใช้เงินกู้เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ได้กำหนดช่วงเวลาของโครงการนี้ใหม่ โดยวันนี้ (1 ก.ค.) จะเปิดให้ผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยว บริษัททัวร์ และโรงแรม ลงทะเบียนก่อน ส่วนประชาชนทั่วไป เริ่มลงทะเบียนรับสิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม มีทั้งหมด 3 แพ็กเกจ ซึ่งสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือ สศค. เสนอให้เปลี่ยนชื่อแพ็กเกจเราไปเที่ยวกัน เป็นเราเที่ยวด้วยกัน ส่วนอีก 2 แพ็กเกจยังใช้ชื่อเดิมคือ กำลังใจ และเที่ยวปันสุข โดยรายละเอียดจะแถลงในวันที่ 3 กรกฎาคม

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง บอกว่า เว็บไซต์ที่จะเปิดให้ลงทะเบียน คือ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ส่วนรายละเอียดและวิธีการต่าง ๆ จะเริ่มทยอยออกมาหลังจากผ่านคณะรัฐมนตรีแล้ว

สำหรับแพ็กเกจแรกกำลังใจ จะให้บุคลากรทางการแพทย์ เช่น อสม. หรือ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล เที่ยวฟรี โดยรัฐบาลสนับสนุนเงินให้ประมาณ 1.2 ล้านคน เดินทางผ่านบริษัทนำเที่ยว เงื่อนไขคือ บริษัทนำเที่ยวในแต่ละจังหวัด ออกแบบแพ็กเกจนำเที่ยว 2 วัน 1 คืน ไม่เกิน 2,000 บาท

ส่วนแพ็กเกจเราเที่ยวด้วยกัน มอบส่วนลดค่าที่พักให้กับประชาชนทั่วไป ซึ่งรัฐจะสนับสนุนส่วนลดร้อยละ 40 ให้กับนักท่องเที่ยว แต่ไม่เกิน 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน รวมถึงให้ค่าอาหารระหว่างการท่องเที่ยว คืนละ 600 บาท สูงสุดไม่เกิน 5 คืน

อีกหนึ่งแพ็กเกจคือ เที่ยวปันสุข เป็นส่วนลดค่าตั๋วเครื่องบิน หรือค่ารถเช่า ซึ่งรัฐจะสนับสนุนส่วนลดร้อยละ 40 สำหรับค่าตั๋วเครื่องบิน รถขนส่งไม่ประจำทาง รถเช่า แต่สูงสุดไม่เกิน 1,000 บาท โดยให้ 1 คนต่อ 1 สิทธิ คาดว่าจะกระตุ้นให้เกิดการเดินทางมากถึง 2 ล้านคน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark