ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สุดรันทด แม่ตกงานขโมยชุดนักเรียน-รองเท้าให้ลูกใส่วันเปิดเทอม

เช้านี้ที่หมอชิต - สุดรันทด แม่ตกงานไม่มีเงินซื้อชุดนักเรียน และรองเท้าคู่ใหม่ให้ลูกสาวและลูกชายใส่เปิดเทอม ตัดสินใจเดินเข้าห้างขโมยของให้ลูก แต่ไม่รอด

ตำรวจ สภ.หลังสวน ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (30 มิ.ย.) ภายในห้างค้าปลีกแห่งหนึ่ง พื้นที่อำเภอหลังสวน จังหวัดชุมพร

พร้อมคุมตัวหญิงอายุ 26 ปี ผู้เป็นแม่ ที่ก่อเหตุไปสอบปากคำภายในส่วนจัดการของห้าง พร้อมด้วยของกลางเสื้อผ้านักเรียนหญิง 1 ชุด รองเท้านักเรียนหญิง 1 คู่ และรองเท้าผ้าใบชายสีน้ำตาล 1 คู่

ภายหลังพนักงานห้าง และ รปภ.ห้างที่เกิดเหตุได้รวบตัวเธอไว้ได้ พร้อมด้วยลูกสาวอายุ 8 ขวบ และของกลางดังกล่าว ซึ่งอยู่ในถุงที่ถืออยู่ โดยไม่ได้จ่ายเงินที่เคาน์เตอร์เก็บเงินตามปกติ

จากการสอบสวนหญิงรายนี้ รับสารภาพแต่โดยดีว่า ขโมยของในห้างดังกล่าวจริง สาเหตุที่ทำเพราะยากจนและตกงาน ไม่มีเงินซื้อเสื้อผ้าชุดนักเรียน และรองเท้าให้ลูกใส่ไปโรงเรียน ในวันเปิดเทอมวันนี้ (1 ก.ค.) จึงคิดอะไรไม่ออก ตัดสินใจขโมยของให้กับลูกสาวและลูกชาย

เธอบอกด้วยว่า นอกจากเธอจะตกงานแล้ว สามีของเธอก็ตกงานเพราะพิษโรคโควิด-19 ด้วย ซึ่งหลังจากสถานการณ์เริ่มดีขึ้น เธอได้ไปสมัครงานหลายแห่ง แต่ก็ไม่มีใครรับเข้าทำงาน และไม่มีเงินใช้จ่ายในครอบครัว

ภายหลังสอบปากคำแล้ว ปรากฏว่าทางห้างที่เกิดเหตุในฐานะผู้เสียหาย ไม่เอาเรื่องทางคดีกับหญิงผู้เป็นแม่รายนี้ เนื่องจากมีผู้ใจดีคนหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์มาตั้งแต่ต้น ได้ช่วยเจรจาร้องขอ พร้อมกับควักเงินจ่ายค่าข้าวของทั้งหมดแทนเธอเป็นเงิน 1,200 บาท ขณะที่ตำรวจได้ว่ากล่าวตักเตือนและปล่อยตัวไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark