ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบอดีตหัวหน้าบริษัทยักยอกเงินลูกน้อง เสียหายกว่าแสนบาท

ประเด็นเด็ด 7 สี - อดีตหัวหน้าบริษัทแห่งหนึ่ง อาศัยความไว้ใจของลูกน้อง อาสานำบัตรเอทีเอ็มไปกดเงินให้ สุดท้ายแอบกดเงินสดกว่าแสนบาทหนี สาเหตุเพราะติดการพนัน

ตำรวจกองบังคับการปราบปราม จับตัวนายไพรวงค์ ผาแก้ว อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาคดียักยอกทรัพย์ หลังวันที่ 4 กันยายนปีที่แล้ว ขณะนั้นนายไพรวงค์มีตำแหน่งเป็นหัวหน้างานในบริษัทส่งออกอะไหล่เครื่องถ่ายเอกสารแห่งหนึ่ง ในตำบลท่าเสา อำเภอกระทุ่มแบน จังหวัดสมุทรสาคร

จากนั้นใช้ความไว้เนื้อเชื่อใจที่ลูกน้องมีต่อตัวผู้ต้องหา รับฝากบัตรเอทีเอ็มพร้อมรหัสกดเงินของลูกน้องทั้งหมด 5 คน ไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มซึ่งอยู่ด้านหน้าบริษัท เนื่องจากลูกน้องไม่สามารถออกไปกดเงินในเวลาทำงานได้ และยังเห็นว่านายไพรวงค์เป็นหัวหน้าสามารถเข้าออกไปไหนมาไหนได้ตลอด แต่หลังจากนายไพรวงค์ออกไปกดเงินแล้ว ผู้เสียหายก็ไม่สามารถติดต่อกับนายไพรวงค์ได้อีก กระทั่งตรวจสอบยอดเงินในบัญชีธนาคาร พบว่าถูกถอนไปรายละ 20,000 - 30,000 บาท รวมมูลค่าความเสียหาย กว่า 100,000 บาท ผู้เสียหายจึงรวมตัวไปแจ้งความที่ สภ.กระทุ่มแบน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

ต่อมาตำรวจสืบหาเบาะแส จนทราบว่านายไพรวงค์หลบหนีมาพักอาศัยในพื้นที่ตำบลหัวรอ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงเฝ้าติดตามจนสามารถจับตัวไว้ได้ หลังหนีคดีอยู่นานเกือบ 1 ปี

สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง สาเหตุเพราะติดการพนัน จึงอยากฝากขอโทษลูกน้องทั้ง 5 คน และหากพ้นโทษออกมาก็จะขอทำงานเก็บเงินชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark