ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ฝ่ายปกครองสุพรรณบุรี บุกจับคาราโอเกะดัง ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน - มั่วสุมเสพยาเสพติด

ประเด็นเด็ด 7 สี - ฝ่ายปกครองเมืองสุพรรณบุรี บุกจับร้านคาราโอเกะ ลักลอบเปิดบริการก่อนที่จะมีการคลายล็อกระยะที่ 5 ในวันนี้ (1 ก.ค.) เป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และยังพบมีการมั่วสุมเสพยาเสพติด

นี่เป็นภาพนาทีที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบสถานบริการ ร้านคาราโอเกะ ริมถนนเณรแก้ว อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี หลังได้รับการร้องเรียน จากประชาชนว่า ร้านดังกล่าว เปิดให้บริการ และจำหน่ายสุราเกินเวลาที่กำหนด โดยได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าแฝงตัวล่อซื้อ และส่งสัญญาณบุกชาร์จ สามารถรวบตัวผู้ต้องหาทั้งหมด 19 คน ตรวจสอบพบยาเสพติดประเภทยาเค จำนวนหนึ่งพร้อมกับนำนักท่องเที่ยวไปตรวจปัสสาวะ พบมีสารเสพติดในร่างกายจึงควบคุมตัวส่งดำเนินคดี

โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหาเจ้าของร้าน ฝ่าฝืนคำสั่ง เปิดทำการเกินเวลาที่กฎหมายกำหนด จำหน่ายสุรานอกเหนือจากเวลาที่กฎหมายบัญญัติไว้ฝ่าฝืน พ.ร.ก. ฉุกเฉิน จัดให้มีกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก หรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันโดยง่าย ขณะที่ผู้มาใช้บริการ ถูกดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันมั่วสุมจำนวน 19 คน ข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษจำนวน 14 คน และแจ้งข้อหาเพิ่มผู้ที่มีสารเสพติดให้โทษในครอบครองจำนวน 3 คน

นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี เปิดเผย ว่าร้านคาราโอเกะแห่งนี้ ลักลอบเปิดให้บริการมาก่อนที่รัฐบาลจะออกมาตรการผ่อนคลาย ถือเป็นการกระทำที่เย้ยกฎหมาย จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่วางแผนล่อซื้อ หลังบุกจับแล้ว ได้สั่งปิดร้านดังกล่าวเป็นการชั่วคราวโดยไม่มีกำหนดจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง และจะเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดพิจารณาให้ปิดต่อเนื่องตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark