ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

บุกทลายปาร์ตียาเสพติด รวบชาย-หญิง 11 คน เชื่อมโยงคดีนักเรียนหญิง ม.6 ดับปริศนา

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจบุกทลายปาร์ตียาเสพติด รวบชายหญิงรวม 11  คน ตรวจค้นเจอทั้งยาเคและยาอี พบเป็นกลุ่มเพื่อนของนักเรียนหญิงชั้น ม. 6 ที่เสียชีวิตปริศนาหลังจากไปปาร์ตีบ้านเพื่อน

จากกรณีนักเรียนหญิงชั้น ม. 6 เสียชีวิตปริศนา บริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่ 4 ตำบลรางสาลี่ อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยผลชันสูตรศพพบว่าเสียชีวิตจากระบบหายใจ และระบบไหลเวียนโลหิตล้มเหลว ตรวจพบเคตามีน มอร์ฟีน และพบสารเสพติดประเภทยานอนหลับในปัสสาวะของนักเรียนหญิง ชั้น ม.6 ก่อนตำรวจจะจับตัวผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิต ได้ 3 คน

และได้สืบสวนขยายผลเครือข่ายที่มีความเชื่อมโยงกับกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตทั้งทางตรงและทางอ้อม จนพบข้อมูลว่ามีกลุ่มบุคคลที่พัวพันในคดีการเสียชีวิตของนักเรียนหญิงชั้น ม.6  มักจะมั่วสุมจัดปาร์ตีเสพยาในเวลากลางคืนถึงเช้าของวันรุ่งขึ้น จึงได้ขอหมายค้นจากศาลจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมนำกำลังกว่า 20 นาย แบ่งออกเป็น 3 ชุด ชุดแรกบุกค้นบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 8 ตำบลปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ไม่พบยาเสพติดให้โทษและสิ่งผิดกฎหมาย

ชุดที่ 2 เข้าตรวจค้นบ้านพัก หมู่ที่ 10 ตำบลปากแพรก พบวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (เคตามีน) น้ำหนักประมาณ 0.41 กรัม และยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี) จำนวน 1 ชิ้น และกระสุนปืนขนาด .38 จึงคุมตัวเจ้าของบ้าน ส่งพนักงาน สภ.เมืองกาญจนบุรี ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนชุดที่ 3 เข้าตรวจค้นบ้านพักในพื้นที่หมู่ 5 ตำบลปากแพรก พบกลุ่มวัยรุ่นเป็นหญิง 6 คน ชาย 4 คน ซึ่งชาย 3 ใน 4 คนเป็นสาวประเภทสอง กำลังมั่วสุมเสพยาเสพติดในห้องพักที่ต่อเติมเป็นพิเศษ ตรวจค้นพบเคตามีน 7 ถุง น้ำหนักรวมประมาณ 4.4 กรัม จึงนำตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากการขยายผลในครั้งนี้ จับผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 11 คน แยกดำเนินคดีข้อหามีวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาท ประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในความครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาอี) ไว้ในความครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และข้อหามีเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ร่วมกันทำกิจกรรมหรือมั่วสุมในสถานที่แออัดอันเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืน  พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark