ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปิดภาพนาทีไฟไหม้เรือกลางทะเล ที่เกาะล้าน จ. ชลบุรี

ประเด็นเด็ด 7 สี - เผยภาพนาทีไฟไหม้เรือซีลวอล์กเกอร์กลางทะเลเกาะล้าน คนบนเรือระดมใช้เรือพ่นน้ำช่วยดับไฟ เคราะห์ดีไร้คนเจ็บ

นี่เป็นภาพนาทีที่เปลวไฟกำลังลุกไหม้ เรือซีลวอล์กเกอร์ สำหรับพานักท่องเที่ยวดำน้ำ ชื่อ แสงอรุณไดร์ฟวิ่ง เหตุเกิดบริเวณหาดตายาย บ้านเกาะล้าน ตำบลนาเกลือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง บริเวณชั้น 2 และด้านท้ายของเรือ โดยมีกลุ่มผู้ประกอบการเรือเร็วและเจ็ตสกี เข้าช่วยเหลือคนขับและลูกเรือออกมาได้ จำนวน 2 คน ก่อนใช้เรือหลายลำระดมใช้เครื่องยนต์เรือ ตีน้ำให้น้ำสาดไปดับไฟ จนกระทั่งสามารถควบคุมไฟเอาไว้ได้ ท่ามกลางความระทึก เนื่องจากเรือลำดังกล่าว มีถังก๊าซหุงต้มอยู่บนเรือด้วย จึงเกรงว่าจะเกิดระเบิดขึ้น

นายณรงค์ฤทธิ์ บุญมาฉาย เจ้าของเรือ เปิดเผยว่า สาเหตุเกิดจากกัปตันเรืออุ่นอาหารทิ้งไว้ โดยใช้หม้ออะลูมิเนียม วางบนเตาแก๊สที่ชั้นสองของเรือ ก่อนจะลงมาด้านล่าง มารู้ตัวอีกทีก็มีควันไฟและเปลวไฟลุกไหม้แล้ว พยายามจะดับไฟแต่ไฟได้ลุกลามอย่างรุนแรง ทำให้ต้องสละเรือกระโดดลงทะเล  โดยมีเจ็ตสกีของผู้ที่มาช่วยเหลือพากลับมายังชายหาด ส่วนเรือได้รับความเสียหายที่บริเวณชั้นสอง และอุปกรณ์ดำน้ำได้รับความเสียหายทั้งหมด

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Prapassorn Meekaew

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark