ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เผยนาทีระทึก เหมืองหยกในเมียนมาถล่มทับคนงาน เสียชีวิตแล้ว 162 คน

เช้านี้ที่หมอชิต - เผยภาพนาทีระทึก ขณะดินถล่มในเหมืองหยกที่ใหญ่ที่สุดในโลก ในประเทศเมียนมา ดินโคลนทับคนงานกว่า 200 คน ล่าสุด สามารถกู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้แล้ว 162 คน

นี่เป็นภาพนาทีระทึก ขณะดินถล่มลงมาด้านล่าง ทำให้น้ำและดินโคลนไหลทะลักไปทั่วพื้นที่ สร้างความแตกตื่นตกใจแก่คนงานภายในเหมืองหยกแห่งหนึ่งประเทศเมียนมา โดยคนงานที่อยู่ด้านล่างต่างพากันตะเกียกตะกายปีนหนีขึ้นมา

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นราว 08.00 น.วานนี้ (2 ก.ค.) ดินถล่มภายในเหมืองหยกแห่งหนึ่ง หมู่บ้านห้วยข่า เมืองผากั้น รัฐกะฉิ่น ประเทศเมียนมา ทำให้คนงานที่กำลังขุดดินอยู่ภายในเหมือง ถูกพัดหายไปกับกระแสน้ำกว่า 200 คน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยเหลือคนงานภายในเหมือง

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ในเมียนมา ระบุว่า สามารถกู้ร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้แล้ว 162 ศพ และมีคนงานได้รับบาดเจ็บ 54 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงระดมค้นหาคนงานที่ยังสูญหายอยู่

ด้านคนงานชาวเมียนมาที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุมีฝนตกลงมาตลอดทั้งคืน จนถึงรุ่งเช้าก็เกิดดินถล่มลงมาจากภูเขาพร้อมกับโคลน ไม่ต่างกับลาวาของภูเขาไฟ พัดร่างคนงานลงไปในน้ำ ขณะที่คนงานอีกจำนวนมากต่างพากันวิ่งหนีตายอลหม่าน

สำหรับเหตุเหมืองหยกถล่มในเมียนมาเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งแต่ละปีมีคนงานเสียชีวิตขณะทำงานในเหมืองหลายสิบคน แสดงให้เห็นว่าเหมืองหยกซึ่งมีมูลค่าสูง แต่ความปลอดภัยยังไม่ได้มาตรฐานเท่าที่ควร

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Zahkung Brang Nu

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark