ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วัดชื่อดังเมืองกรุงเก่า สุดแปลก แจกไก่ชนให้ชาวบ้านมาทำบุญกลับไปเลี้ยง

เช้านี้ที่หมอชิต - วัดชื่อดัง เมืองกรุงเก่า สุดแปลก แจกไก่ชนให้ชาวบ้านมาทำบุญ นำกลับไปเลี้ยง หลังมีผู้ใจดี นำไก่ชนพ่อพันธุ์ ชนะการชนไก่ มาถวาย และขยายพันธุ์เพิ่มกว่า 300 ตัว

ประชาชนชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยาและพื้นที่ใกล้เคียง ต่างแต่งกายในชุดขาวมาทำบุญในวันอาสาฬหบูชา ภายในศาลาปฏิบัติธรรม วัดป้อมรามัญ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวานนี้ (5 ก.ค.) พร้อมกับถวายเทียนพรรษาให้กับ พระครูเกษมจันทวิมล เจ้าอาวาสวัดป้อมรามัญ

และภายหลังเสร็จพิธีทางศาสนาแล้ว ทางวัดได้แจกจ่ายข้าวสาร-อาหารแห้ง ทั้งหมด 500 ชุด ให้กับประชาชนที่มาทำบุญได้นำกลับไปบริโภค เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนจากวิกฤตโควิด-19 พร้อมกับสร้างอาชีพให้กับประชาชนที่ชื่นชอบการเลี้ยงไก่ชน

โดยได้นำไก่ชนที่ทางวัดขยายพันธุ์กว่า 100 ตัว จากพ่อพันธุ์ไก่ชนชั้นดี ที่มีลูกศิษย์วัดนำมาถวายวัดก่อนหน้านี้ และได้ขยายพันธุ์เพิ่มมากขึ้นรวมกว่า 300 ตัว ให้นำกลับไปเลี้ยงและเพาะพันธุ์ขายเป็นอาชีพต่อไป

โดยมีอดีตนักมวยแชมเปียนโลก เขาทราย แกแล็กซี่ และคณะลูกศิษย์วัดป้อมรามัญ ร่วมแจกจ่ายไก่ชนให้กับประชาชนที่สนใจมารอรับไก่ชนกลับไปเลี้ยง เพื่อเป็นการอนุรักษ์การเลี้ยงไก่ชนของไทย ท่ามกลางรอยยิ้มแห่งความดีใจที่เกิดขึ้น

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark