ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หนุ่มเมายาบ้า เพิ่งออกจากคุกคดีฆ่าผู้อื่น ก่อเหตุยิงเพื่อนบ้านดับ

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มเมายาบ้า เพิ่งพ้นโทษออกจากคุกคดีฆ่าผู้อื่น ได้เพียง 3 เดือน เกิดคลุ้มคลั่ง เดินถือปืนหาเรื่องทะเลาะกับลูกชายเพื่อนบ้าน ผู้เป็นพ่อได้ยินเสียงโวยวายเข้ามาดู ถูกยิงสวนกลับ 3 นัด เสียชีวิตคาที่

ตำรวจ สภ.นาโยง ตรวจสอบที่เกิดเหตุภายในบ้านหลังหนึ่ง อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง พบร่างนายเจริญ แต้มเฒ่า อายุ 45 ปี ซึ่งเป็นชาวสวน ถูกยิงเสียชีวิตอยู่หน้าบ้าน มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ชายโครงข้างขวา 3 นัด กระสุนฝังใน

ส่วนผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ไม่ใช่ใครที่ไหน คือ นายอาทิตย์ ชัยเพชร อายุ 33 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้านใกล้กัน และมีอาการเมายาบ้าคลุ้มคลั่ง โดยหลังก่อเหตุได้หลบหนีกลับไปซ่อนตัวอยู่ในบ้านของตัวเอง และได้ทำด้ามปืนตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จนกระทั่งสุดท้าย ตำรวจตามไปรวบตัวได้ภายในบ้านพักของเขาในอีก 2 ชั่วโมงต่อมา หลังจากญาติได้เจรจาเกลี้ยกล่อมให้ยอมมอบตัวแต่โดยดี

เหตุการณ์เกิดขึ้น เมื่อเวลา 19.30 น. วานนี้ (9 ก.ค.) ขณะที่ นายปิยพงษ์ แต้มเฒ่า อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของผู้เสียชีวิต และเพื่อนรวม 3 คน กำลังนั่งคุยกันที่หน้าบ้าน ระหว่างนั้น นายอาทิตย์ ผู้ต้องหา ได้เดินเข้ามาในสภาพคล้ายคนเมายาบ้า และถือปืนมาด้วย พร้อมกับถามว่ามีใครได้ยินเสียงปืนบ้างหรือไม่ เมื่อตอบกลับไปว่าไม่มี นายอาทิตย์จึงโมโห คว้าไม้ตีนายปิยพงษ์ลูกชายผู้เสียชีวิตและเพื่อน จนต่างคนต่างวิ่งหนีกระเจิงไปคนละทิศทาง

ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับนายเจริญ ผู้เสียชีวิต ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาพอดี หลังจากได้ยินเสียงเอะอะโวยวายดังมาแต่ไกล จึงแวะเข้ามาสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น แต่กลับถูกนายอาทิตย์ ยิงใส่ 3 นัด จนล้มกองกับพื้น เพราะเข้าใจว่านายเจริญจะเข้ามาทำร้าย

สำหรับนายอาทิตย์ ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุอุกอาจครั้งนี้ มีประวัติเพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำจังหวัดตรัง คดีฆ่าผู้อื่นฯ มาได้เพียง 3 เดือนเท่านั้น จนกระทั่งสุดท้ายก็หวนกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก โดยตำรวจได้ดำเนินคดีใน 2 ข้อหา คือฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และข้อหาพกพาอาวุธปืนไปในหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ส่วนข้อหาเสพยาบ้า อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark