คลิปที่เกี่ยวข้อง

รีวิวหนัง Train to Busan: Peninsula ฝ่านรก ซอมบี้คลั่ง - หนังซอมบี้ที่โคตรคลั่ง ที่ทุกคนต้องดู

Train to Busan: Peninsula ฝ่านรก ซอมบี้คลั่ง เป็นหนังภาคต่อของหนังซอมบี้ที่ทำรายได้สูงสุดในไทยอย่าง Train to Buran ด่วนนรก ซอมบี้คลั่ง (2016) ของผู้กำกับ ยอน ซังโฮ ผู้กำกับที่สร้างปรากฏการณ์หนังซอมบี้ให้กลายเป็นกระแสไปทั่วโลก หรือ K-zombie นั้นเอง ส่วนในภาคนี้ทางผู้กำกับได้เลือกนักแสดงนำอย่างดัง ดงวอน จาก Romance of Their Own และ อี จองฮยอน จาก A Violent Prosecutor มาเป็นนักแสดงนำสำหรับหนังภาคนี้ และยังมี คิม มิน แจ , คิม โด ยุน, อี เร และ อี เย วอน ร่วมแสดงอีกด้วย

Train to Busan: Peninsula ฝ่านรก ซอมบี้คลั่ง เปิดมาจะช่วงเวลาเดียวกันกับ Train to Busan แต่เป็นเหตุการณ์ในสถานที่อื่น จองซ็อก(ดัง ดงวอน) ทหารหนุ่มกำลังขับรถพาครอบครัวของเขาไปขึ้นเรืออพยพไปยังประเทศญี่ปุ่น แต่เหตุการณ์ที่ไม่คาคฝันก็เกิดขึ้นเมื่อขึ้นเรือไปแล้วเรือดันเปลี่ยนเส้นทางไปยังฮ่องกงแทน แถมบนเรือยังมีซอมบี้ที่แอบแฝงขึ้นเรือมาอีกจนทำให้คนบนเรืออพยพตายเกือบหมด และหลังจากนั้นสี่ปีจองซ็อกและพี่เขยของเขานั้นได้รับภารกิจให้กลับไปยังเกาหลีอีกครั้งเพื่อนำรถขนเงินกลับมายังฮ่องกง แต่งานนี้ไม่ง่ายอย่างแน่นอน เพราะในประเทศเกาหลีล้วนมีแต่ฝูงซอมบี้ที่ระบาดไปทั่วประเทศ จนทำให้พระเอกได้เจอกับมินจอง (อี จองฮยอน) และการทำภารกิจในครั้งนี้ได้ยังมีกองกำลัง 631 ทหารที่กลายเป็นคนเถื่อนคอยขัดขวางการทำภารกิจและฝูงซอมบี้ที่ทั้งสองพร้อมจู่โจมพระเอกทุกเมื่อ


 
หนังทำออกมาได้ดีมาก จนอยากดูอีกรอบเลยล่ะ สำหรับ ใครที่ไม่เคยดู Train to Busan ก็สามารถดูได้แบบสบายๆ กับหนังเรื่องนี้ Train to Busan: Peninsula ฝ่านรก ซอมบี้คลั่ง อย่างแรกอยากให้เรามองว่ามันไม่ใช่ภาคต่อของ Busan แต่ทั้งหมดฟนั้นอยู่ในจักรวาลเดียวกัน เปิดเรื่องมาก็มันส์แล้วกับฉากซอมบี้คลั่งบนเรืออพยพ หนังดำเนินเรื่องได้ดีเยี่ยม ฉากแอ็คชั่นก็มันส์สะใจแบบสุดๆ เหมือนได้ดูหนังหลายๆเรื่องในทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น Mad max , John Wick หรือ Fast and Furious เลยทีเดียวทั้งหมดนี้รวมกันออกมาเป็น Peninsula โดยในภาคนี้หนังจะเน้นไปที่คนสู้กับคนมากกว่าไม่เหมือนในภาคแรกที่ต้องหนีตายจากซอมบี้ และสำหรับภาคนี้หนังจะกลายเป็นหนังแอ็คชั่นแบบเต็มตัวเลย ที่เราจะได้เห็นฉากบู๊ เดือดๆ อย่างแน่นอน ส่วนใหญ่จะเป็นฉากแอ็คชั่นแบบขับรถไล่ล่ากันมากกว่า ที่ให้อารมณ์เหมือนใน Mad Max: Fury Road ผสม Fast and Furious เลย ส่วนฉากแอ็คชั่นที่แบบยิงกันเลือดสาดก็ต้องยกให้อารมณ์เหมือนกับ John Wick เลยล่ะ ส่วนซอมบี้ก็โหดมากเช่นกันที่วิ่งเร็วกว่ารถและมีจำนวนเยอะเอามากๆที่แบบฆ่ายังไงก็ไม่หมด กลุ่มคนเถื่อน 631 ก็เถื่อนสมชื่อจริงๆ กับการเป็นคนเถื่อนที่จับคนมาจัดการแข่งขันวิ่งหนีซอมบี้ อันนี้คือชอบมาก น่าสนใจดี  ด้านนักแสดงทั้งหมดของหนังก็แสดงออกมาได้ดีน้องอี เย วอน น่ารักมาก ชอบสกิลในการบังคับรถบังคับของน้องมาก ส่วนนักแสดงนำของเรื่องอย่างดัง ดงวอน และ อี จอง ฮยอน อันนี้จะกลายเป็นภาพจำกับหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอน ด้านของโปรดักชั่นของหนัง อันนี้ก็โครตสุดทั้งฉากทั้งบรรยากาศของหนังรวมไปถึงซอมบี้ ทำออกมาได้เยี่ยมเลยประทับใจ และสิ่งที่จะไม่ชมไม่ได้นั้นก็คือไอเดียของผู้กำกับยอน ซังโฮ ของหนังเรื่องนี้บอกเลยเรื่องนี้กินขาด ไม่มีใครเหมือนแน่นอน และไม่อยากให้พลาดกันสำหรับหนังเรื่องนี้ Train to Busan: Peninsula ฝ่านรก ซอมบี้คลั่ง

ข้อเสียสำหรับหนังเรื่องนี้ได้แก่ในด้านของความดราม่านั้นบอกเลยภาคนี้ยังไม่ค่อยสุดเท่าไร หนังพยายามจะให้เราอินกับฉากดราม่าให้เหมือนกับภาคแรก แต่มันไม่ได้เป็นแบบนั้นเลยเพราะตัวละครบางตัวแถบจะยังไม่ได้สร้างความประทับใจให้กับเราเลย ส่วนใครที่อยากรู้ว่าถ้าเปรียบเทียบระหว่างภาคที่แล้วกับภาคนี้ ภาคไหนดีกว่ากัน บอกเลยว่าดีคนละแบบอย่างแน่นอน


 
หนังทำออกมาได้ดีเอามากๆ ส่วนตัวชอบไอเดียของผู้กำกับที่สามารถทำให้คนดูคาคไม่ถึงกับเรื่องราวของหนัง ชอบที่หนังมีสเกลที่ใหญ่ขึ้นไม่ใช่มีแค่ซอมบี้อีกต่อไป ดูเพลินแบบสุดๆกับแอ็คชั่นที่โครตมันส์ แต่น่าเสียดายที่หนังใส่ฉากแอ็คชั่นมาไม่ค่อยจุใจเท่าไร ถ้ามีมากกว่านี้อีกหน่อย คงเพอร์เฟคสุดๆไปเลยกับหนังเรื่องนี้ แต่โดยรวมคือดีมากประทับใจรับรองไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอนTrain to Busan: Peninsula ฝ่านรก ซอมบี้คลั่ง คะแนน  9/10

BUGABOO MOVIE / เครดิตคลิปและภาพจากช่อง Mongkol Major Mongkol Cinema





















ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark