ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สนุกทุกวันที่ระยอง สวรรค์ของการท่องเที่ยวเชิงกีฬา

เช้านี้ที่หมอชิต - หลังครบ 14 วันจากการกักตัวผู้เสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 ในจังหวัดระยอง ไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ผลคือไม่พบผู้ติดเชื้อแม้แต่รายเดียว ทำให้บรรยากาศการท่องเที่ยวระยองเริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะทะเล ที่นักท่องเที่ยวนิยมมาพักผ่อน เพราะมีอากาศปลอดโปร่ง มีธรรมชาติที่สวยงาม และยังมีกิจกรรมเอาใจคนรักกีฬาทั้งทางบกและทางน้ำ อย่างการปั่นจักรยานเลียบชายหาด และการเล่นกระดานโต้คลื่น เช้านี้คุณจุฑามาศ มังกรชัย พาไปท่องเที่ยวรูปแบบใหม่กัน

เสียงคลื่นซัดสาด หาดทรายสวยสะอาด บรรยากาศทะเลระยองยามเช้า พาให้เราคว้าสองล้อคู่ใจออกเดินทางท่องเที่ยวกัน

กลายเป็นอีกเส้นทางยอดนิยมของบรรดานักปั่น ด้วยระยะทางเลียบชายหาดยาวเกือบ 10 กิโลเมตร ผ่านประภาคารระยอง ศาลเจ้าแม่รำพึง สัมผัสวิถีประมงท้องถิ่น เช่นการขึ้นอวนปู และทำอาหารทะเลตากแห้ง

บ่ายเช็กอินชายหาดแหลมแม่พิมพ์ หาดทรายกว้างและทอดยาว ร่มรื่นด้วยทิวสนและต้นหูกวาง พร้อมกิจกรรมทางน้ำ และร้านอาหารทะเลรองรับนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อน

ก่อนไปสนุกสนานกับกิจกรรมสุดคูลยามเย็น ที่อ่าวไข่ อ่าวลับแห่งระยอง สวรรค์ของนักโต้คลื่น

นอกจากที่นี่จะมีเซิร์ฟบอร์ดให้เช่าแล้ว ยังเปิดสอนการเล่นเซิร์ฟให้นักโต้คลื่นมือใหม่อย่างดิฉัน แหม ครั้งแรกก็ต้องผิดพลาดกันบ้าง พร้อมแล้วก็ลงทะเลกันเลย

ตามสเต็ป พาย ลุก ยืน แรก ๆ ก็ตกน้ำไปหลายครั้งแต่ไม่นานก็โลดแล่นได้แบบนี้ นับว่าเป็นกีฬาที่ไม่อันตราย เพียงเข้าใจธรรมชาติ และปฏิบัติตามคำแนะนำอย่างเคร่งครัด โดยฤดูกาลที่เหมาะสมที่สุดในการโต้คลื่นที่อ่าวไข่ คือตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ถึงกันยายน ของทุกปี

ท่องเที่ยววิถีใหม่ ปลอดภัยไร้โควิด มาระยองรับรองจะติดใจ ได้ทั้งความสนุก ความสุข และประสบการณ์สุดมันกลับไปแน่นอน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark