ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ทั่วโลกติดโควิด-19 พุ่งทะลุ 17 ล้านคนแล้ว

เช้านี้ที่หมอชิต - สถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุดพบว่าผู้ติดเชื้อพุ่งทะลุ 17 ล้านคนแล้ว สหรัฐฯ ยังวิกฤตพบผู้ป่วยเสียชีวิตภายในวันเดียวมากที่สุดในรอบกว่า 2 เดือน การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในทั่วโลก ขณะนี้พบยอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมพุ่งทะลุ 17 ล้านคนแล้ว เสียชีวิตแล้วกว่า 660,000 คน

สหรัฐฯ ยังเป็นประเทศที่พบผู้ติดเชื้อมากที่สุดในโลก อยู่ที่กว่า 4.5 ล้านคน ตามมาด้วยบราซิล อินเดีย รัสเซีย แอฟริกาใต้ เม็กซิโก เปรู ชิลี สเปน และอังกฤษ

การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในสหรัฐฯ ยังคงวิกฤตพบผู้ป่วยเสียชีวิตในรอบวันมากถึง 1,592 คน เป็นสถิติสูงสุดครั้งใหม่นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะที่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ภายใน 24 ชั่วโมง เพิ่มสูงเกือบ 65,000 คน มากเป็นประวัติการณ์เช่นกัน หัวหน้าสถาบันภูมิแพ้และโรคติดต่อแห่งชาติสหรัฐฯ บอกว่า สหรัฐฯ กำลังเผชิญหน้ากับโรคระบาดครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบกว่า 1 ศตวรรษ ซึ่งการแพร่ระบาดของโรคในหลายรัฐอาจกำลังถึงจุดสูงสุดแล้ว เช่น ที่รัฐเทกซัส และฟลอริดา          

ขณะที่คณะกรรมาธิการสุขภาพแห่งชาติจีน ระบุว่า เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (28 ก.ค.) พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 101 คน เป็นผู้ติดเชื้อภายในประเทศ 98 คน และเดินทางมาจากต่างประเทศ 3 คน เป็นสถิติรายวันที่มีผู้ติดเชื้อสูงที่สุดในรอบกว่า 3 เดือนที่ผ่านมา

สำนักข่าวเอพีรายงานว่า กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่น เปิดเผยยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม จำนวน 981 คน เป็นผู้ที่อยู่ในญี่ปุ่น 968 คน ขณะที่ผู้ติดเชื้อใหม่อีก 13 คน พบที่สนามบินจากเที่ยวบินขาเข้าประเทศ นายโยชิฮิเดะ ซูกะ หัวหน้าคณะเลขาธิการคณะรัฐมนตรีญี่ปุ่น ระบุว่า บางพื้นที่ในญี่ปุ่นกำลังประสบปัญหาการขาดแคลนที่พัก เช่น โรงแรมเพื่อพักอาศัย และรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการไม่รุนแรง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark