ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปรมชัย ได้ประกันตัววงเงิน 5 แสนบาท หลังศาลอุทธรณ์สั่งจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา

เช้านี้ที่หมอชิต - ศาลให้ประกันตัว นายเปรมชัย กรรณสูต ในวงเงิน 500,000 บาท หลังศาลอุทธรณ์สั่งจำคุก 1 ปี ไม่รอลงอาญา ยืนตามศาลชั้นต้น ในข้อหาเสนอสินบนเจ้าหน้าที่ในคดีล่าเสือดำ

เมื่อวานนี้ (29 ก.ค.) ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 7 นัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ที่พนักงานอัยการเป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวลล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 และ นายยงค์ โดดเครือ คนขับรถ จำเลยที่ 2 ในความผิดฐานร่วมกันให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สิน หรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน เพื่อจูงใจให้กระทําการ ไม่กระทําการ หรือประวิงการกระทําอันมิชอบด้วยหน้าที่

โดยศาลอุทธรณ์แผนกคดีทุจริตและประพฤติมิชอบพิจารณาแล้ว เห็นพ้องกับคำพิพากษาของศาลชั้นต้น พิพากษาให้จำคุกนายเปรมชัย 1 ปี ไม่รอลงอาญา ส่วนนายยงค์ พิพากษายกฟ้อง

หลังอ่านคำพิพากษาแล้ว นายเปรมชัยได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ 500,000 บาท ขอปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างฎีกา ต่อมาศาลอนุญาตให้ประกันตัว

สำหรับคดีนี้ ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษา ให้จำคุกนายเปรมชัย 1 ปี โดยไม่รอลงอาญา ส่วนนายยงค์ พิพากษายกฟ้อง เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2562 และนายเปรมชัยยื่นอุทธรณ์ ได้รับการปล่อยชั่วคราวระหว่างอุทธรณ์ ด้วยหลักทรัพย์ 200,000 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark