สธ.ชวนคนไทย ตรวจไวรัสตับอักเสบ บี และซี ฟรี!! ทั่วประเทศ ถึงสิ้นปี

คลิปที่เกี่ยวข้อง

สธ.ชวนคนไทย ตรวจไวรัสตับอักเสบ บี และซี ฟรี!! ทั่วประเทศ ถึงสิ้นปี


เชิญชวนประชาชนทั่วไปตรวจไวรัสตับอักเสบ บี และซี ฟรี ระหว่างวันที่ 10 ส.ค. - 31 ธ.ค. 63 ณ โรงพยาบาลประจำจังหวัดที่เข้าร่วมโครงการฯ ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ

แฟนเพจ สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์ ได้โพสต์ข้อความเชิญชวนให้ประชาชนทั่วไปตรวจไวรัสตับอักเสบ บี และซี  โดยระบุว่า กระทรวงสาธารณสุข และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ร่วมคัดกรองโรคไวรัสตับอักเสบ บี และซี ให้กับประชาชน กลุ่มเสี่ยงและกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ ได้แก่ กลุ่มพนักงานเก็บขยะ กลุ่มผู้ที่เคยได้รับเลือดหรือรับบริจาคอวัยวะ กลุ่มเสี่ยงตามสิทธิหลักประกันสุขภาพคือ กลุ่มผู้ติดเชื้อเอชไอวี หรือผู้ที่มีประวัติใช้สารเสพติดด้วยวิธีฉีด โดยการตรวจนี้ไม่เก็บค่าใช้จ่าย

เป้าหมาย 50,000 คน เข้ารับการตรวจคัดกรองโรคไวรัสตับอักเสบ บี และซี "ฟรี" ด้วยชุดตรวจที่สะดวกรวดเร็ว รู้ผลภายใน 30 นาที ระหว่างวันที่ 10 ส.ค. - 31 ธ.ค. 63 ณ โรงพยาบาลประจำจังหวัดที่เข้าร่วมโครงการฯ ใน 77 จังหวัดทั่วประเทศ โดยมีบริการให้คำปรึกษา ตรวจคัดกรอง ส่งต่อ เพื่อเข้าสู่ระบบการรักษา

ทั้งนี้ ไวรัสตับอักเสบบี มีวัคซีนในการป้องกัน ส่วนไวรัสตับอักเสบซี สามารถรักษาให้หายได้ด้วยการทานยาต้านไวรัส 3-4 เดือน หากประชาชนมีพฤติกรรมเสี่ยง และสงสัยว่าตนเองมีเชื้อไวรัสตับอักเสบ ขอให้มาตรวจคัดกรองและรักษาต่อไป สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สายด่วนกรมควบคุมโรค โทร.1422

BUGABOO NEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark