ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นทท.ได้เฮ เปิดอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ วันที่ 1 สิงหาคม

เช้านี้ที่หมอชิต - นักท่องเที่ยวได้เฮ  เปิดอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่ วันพรุ่งนี้ (1 ส.ค.) เป็นต้นไป หลังจากปิดบริการ ยาวนานกว่า 4 เดือน จากวิกฤตโควิด-19

ที่บริเวณด่านตรวจจุดที่ 1 ด้านหน้าทางขึ้นอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อวานนี้ (30 ก.ค.) นายเกรียงศักดิ์ ถนอมพันธ์ ผู้อำนวยการ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เชียงใหม่ พร้อมด้วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติ ดอยอินทนนท์ และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง

ได้ร่วมกันซักซ้อมทำความเข้าใจ การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เพื่อเตรียมความพร้อมรองรับนักท่องเที่ยว ในวันเปิดอุทยานเพื่อการท่องเที่ยว รูปแบบวิถีใหม่ ปลอดภัยจากโควิด-19 ตั้งแต่วันพรุ่งนี้เป็นต้นไป (1ส.ค.) ภายหลังปิดให้บริการมานานกว่า 4 เดือน ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคมที่ผ่านมา

สำหรับการท่องเที่ยวในรูปแบบวิถีใหม่นี้ นักท่องเที่ยวจะต้องปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรค ของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ด้วยการสวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ล้างมือให้สะอาด เว้นระยะห่างทางสังคม พร้อมทั้งลงทะเบียนเข้า-ออก ผ่านแอปพลิเคชันไทยชนะ และที่สำคัญต้องไม่ทิ้งขยะภายในพื้นที่อุทยานฯ

สำหรับวันพรุ่งนี้ (1 ส.ค.) ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวไม่ต่ำกว่า 2,000 คน และทยอยเดินทาง มาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี มากกว่า 900,000 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark