ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ร้านทองย่านเยาวราชคึกคัก คนต่อแถวนำทองคำไปขายเก็งกำไร

เช้านี้ที่หมอชิต - ประชาชนยังแห่นำทองคำมาขายเก็งกำไร หลังราคาทองคำในประเทศยังพุ่งไม่หยุด ร้านทองที่ถนนเยาวราชเกือบทุกร้าน มีประชาชนเข้าแถวรอขายทองคึกคัก

ที่ถนนเยาวราช แหล่งค้าทองคำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ มีร้านทองกว่า 50 ร้าน เมื่อวานนี้ (30 ก.ค.) บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก โดยตำรวจ สน.พลับพลาไชย 1 และ 2 รวมถึงเจ้าหน้าที่เทศกิจของ กทม.ได้จัดกำลังมาดูแลความเรียบร้อย  และรักษาความปลอดภัยในประชาชนที่มาใช้บริการร้านทอง

ผู้ที่มาขายทองคำ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวของเราว่า นำทองซื้อเก็บไว้ตั้งแต่ราคา 10,000 กว่าบาท บางคนก็ซื้อไว้ตั้งแต่ราคา 20,000 ต้น ๆ มาขาย หลังตัดสินใจอยู่นานนับสัปดาห์ ไม่คิดว่าจะมาเป็นหนึ่งในผู้ที่เข้าแถวรอขายทอง แต่เมื่อเห็นว่าราคาทองสูงขึ้นไม่หยุดจึงมาขายทำกำไร

นายธนรัชต์ พสวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มฮั่วเซ่งเฮง ในฐานะคณะกรรมการในสมาคมค้าทองคำ บอกว่า ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ลูกค้าร้านทองกว่าร้อยละ 90 นำทองมาขาย หลายคนมาจากต่างจังหวัด เพราะที่เยาวราชได้ราคาดี

อีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ร้านทองในย่านเยาวราชมีประชาชนมาขายทองเป็นจำนวนมาก เพราะได้ราคาดี ขณะที่ร้านทองบางจังหวัดได้หยุดการรับซื้อทองชั่วคราวแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark