ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

งาน อุทัยธานี Good Life Good Green 2020

เช้านี้ที่หมอชิต - เอาใจคุณผู้ชมที่ชื่นชอบสินค้าจากภูมิปัญญาท้องถิ่น สินค้าเกษตรปลอดภัย สุดสัปดาห์นี้มีงาน อุทัยธานี Good Life Good Green 2020 จัดโดยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดอุทัยธานี นำของกินของฝากมาจำหน่ายมากมาย

ที่เห็นในรายการวันนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ผู้ที่ชอบรับประทานปลา ต้องปลาแรดลุ่มแม่น้ำสะแกกรัง เลี้ยงในแม่น้ำที่มีน้ำไหลเวียนตลอด ทำให้ปลาไม่มีกลิ่นดินโคลน ที่สำคัญยังเป็นสินค้าจีไอ (GI) ประจำจังหวัด มีหลายเมนู ทั้งปลาร้าปลาแรด และกะหรี่ปั๊บไส้ปลาแรด

และยังมีสินค้าเกษตรปลอดภัย มีทั้งพืชผักสวนครัว ผลไม้ตามฤดูกาล ข้าวหลากหลายสายพันธุ์

ส่วนตรงนี้เป็นผ้าทอซิ่นตีนจกลายโบราณ ที่อนุรักษ์ความละเอียดอ่อนของลายผ้า ตามแบบฉบับของชาวลาวครั่ง ที่มีความชำนาญในการ จก และ ขิด ทำให้ผ้ามีลวดลายหลากหลาย สีสันสวยงาม

เช่นเดียวกับมีดเมืองอุทัย จากฝีมือช่างผู้เชี่ยวชาญ เป็นงานศิลปะชั้นเลิศ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสืบทอดมาแต่โบราณ ใช้เหล็กกล้าอย่างดีที่แข็งแกร่ง ทนทาน ไม่ขึ้นสนิม

ในงานยังมีผลิตภัณฑ์อีกมากมาย อย่างเช่น ไม้ตาลดัดขา กะลาบำบัดโรค กระเป๋าผ้าแฮนด์เมด และเครื่องประดับเงิน พบกันได้ที่ลานรอยัล พาร์ค พลาซา (Royal Park plaza) ชั้น 1 ศูนย์การค้าพาราไดซ์ พาร์ค ตั้งแต่วันนี้ (31 ก.ค.) ถึง 3 สิงหาคมนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark