ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

สิระ เชิญ บอส อยู่วิทยา ชี้แจง กมธ.กม. ลั่นเบี้ยวเกิน 2 ครั้ง ถูกดำเนินคดี

เช้านี้ที่หมอชิต - ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เผยตำรวจเตรียมตั้งข้อหาเพิ่ม บอส อยู่วิทยา ปมพบสารเสพติดในร่างกาย และเตรียมเชิญเจ้าตัวเข้าชี้แจงต่อกรรมาธิการฯ แต่หากไม่เข้าพบ เกิน 2 ครั้ง จะถูกดำเนินคดี

นายสิระ เจนจาคะ ประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมายฯ บอกว่า ในวันพุธหน้า (5 ส.ค.) จะมีการประชุมร่วม 3 กรรมาธิการ คือ กรรมาธิการการกฎหมาย กรรมาธิการศาลฯ และกรรมาธิการตำรวจ เพื่อพิจารณาคดี นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส โดยเชิญผู้ชี้แจงจากฝ่ายตำรวจและอัยการ เช่น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีศาลสูง และพลตำรวจโทเพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ด้านกฎหมายและสอบสวน ซึ่งเป็นผู้ลงนามไม่แย้งคำสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ

นายสิระ บอกด้วยว่า ได้เชิญนายวรยุทธ และทนายของนายวรยุทธ มาชี้แจงด้วย หากไม่ยอมมา 2 ครั้ง ก็จะออกคำสั่งเรียกตาม พ.ร.บ.คำสั่งเรียก แต่ถ้าไม่มาอีก ก็จะดำเนินคดี โดยเขาอยากให้นายวรยุทธมาชี้แจงด้วยตัวเอง เพราะอยู่ในที่เกิดเหตุ สังคมจะได้รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

ขณะเดียวกันเตรียมเรียกพยานใหม่ที่เพิ่งปรากฏ มาให้ข้อมูลด้วย หากให้การเท็จก็ถือว่าเป็นหลักฐานใหม่ที่สามารถยื่นฟ้องศาลได้ใหม่ และหากการคำนวณความเร็วของรถจาก 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เหลือเกือบ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เป็นเท็จ ก็ถือว่าเป็นพยานใหม่เช่นกัน ซึ่งเรื่องความเร็วรถ กรรมาธิการจะเข้าไปตรวจสอบและพิสูจน์เอง

ส่วนกรณีที่ตำรวจยืนยันในที่ประชุมกรรมาธิการเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (29 ก.ค.) ว่าประเด็นพบสารแปลกปลอมที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในร่างกายของนายวรยุทธนั้น มีอยู่ในสำนวนการสอบสวน นายสิระ บอกว่า ไม่ได้ตอบชัดเจนว่าเหตุใดจึงไม่ตั้งข้อหานี้ตั้งแต่ต้น แต่เท่าที่พูดคุยกันทราบว่าตำรวจกำลังจะตั้งข้อหานี้ขึ้นมาใหม่ เฉพาะส่วนของยาเสพติด เพราะมีหลักฐานการตรวจร่างกายชัดเจน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark