ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

นายกฯ กำชับ ตร.สอบคดี บอส อยู่วิทยา เป็นธรรม ไม่ให้คนผิดได้รับการยกเว้น

เช้านี้ที่หมอชิต - ในการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร. เมื่อวานนี้ (30 ก.ค.) นายกรัฐมนตรีได้กำชับตำรวจให้พิจารณาสำนวนคดี บอส อยู่วิทยา อย่างละเอียด รัดกุม และรอบคอบ เพื่อไม่ให้ผู้กระทำผิดได้รับการยกเว้น พร้อมย้ำตำรวจเป็นต้นทางของกระบวนการยุติธรรม

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ได้เน้นย้ำในที่ประชุม เรื่องการให้ความสำคัญกับการใช้กฎหมาย การทำหน้าที่อย่างโปร่งใส มีประสิทธิภาพ ตรวจสอบได้ และให้ความเป็นธรรมกับทุกคน

ส่วนเรื่องคดี บอส อยู่วิทยา นายกรัฐมนตรี บอกว่า ขอให้ใจเย็น ๆ รอให้คณะกรรมการทั้ง 3 คณะ คือ คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย กรณีคำสั่งไม่ฟ้องคดีอาญานายวรยุทธ ที่นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งนายวิชา มหาคุณ เป็นประธาน รวมถึงคณะทำงานของอัยการสูงสุด และของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้พิจารณาก่อน ซึ่งแต่ละคณะจะมีกรอบเวลาการทำงานอยู่แล้ว

ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีที่สังคมตั้งคำถามว่า นายวรยุทธเป็นทายาทของตระกูลที่กว้างขวางในแวดวงธุรกิจ อาจมีสายสัมพันธ์ หรือมีการต่อสายมาหาคนในแวดวงตำรวจ ว่าคงจะไปห้ามความคิดของคนอื่นไม่ได้ ขอให้รอผลการพิจารณาจากคณะทำงานที่ตั้งขึ้นมาก่อน พร้อมยืนยัน ไม่เคยพูดคุยกับทางครอบครัวอยู่วิทยา เกี่ยวกับคดีที่เกิดขึ้น

โดยคดีนี้ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่าได้แบ่งงานกันชัดเจนมาตั้งแต่เมื่อ 5 ปีที่แล้ว ซึ่งส่วนตัวไม่เคยเห็น และไม่เคยเซ็นสำนวนคดีมาก่อน เพราะได้มอบหมายให้รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดูแลในแต่ละประเภทคดี และมีคำสั่งได้โดยไม่ต้องรายงานมาที่ตัวเอง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark