ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ระทึก เรือล่องแม่น้ำเจ้าพระยาล่ม ผู้โดยสาร 75 ชีวิต รอดตายหวุดหวิด

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (2 ส.ค.) เกิดเหตุเรือบริการนักท่องเที่ยวของโรงแรมแห่งหนึ่ง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เกิดน้ำเข้าเรือ จนเรือค่อย ๆ จมลง ก่อนถึงบริเวณสะพานพระปกเกล้า แต่เคราะห์ดีที่กัปตันนำเรือเทียบท่าเข้าฝั่งได้ทัน ทำให้ผู้โดยสารในเรือทั้งหมดปลอดภัย

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่เรือโดยสาร ที่เปิดให้บริการนักท่องเที่ยวของโรงแรมแห่งหนึ่ง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา กำลังค่อย ๆ จมลง พร้อมกับมีเสียงดังขึ้น หลังเกิดอุบัติเหตุเรือรั่วบริเวณท้องเรือ ก่อนที่น้ำจะค่อย ๆ ไหลเข้าภายในตัวเรือ และจมลงในแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณท่าเทียบเรือ ซอยสมเด็จเจ้าพระยา 1 เขตคลองสาน ช่วงก่อนถึงสะพานพระปกเกล้า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาประมาณ 18.00 น. วานนี้ (2 ส.ค.)
                             
ที่เกิดเหตุพบเรือบริการนักท่องเที่ยว ชื่อเรือไฮซีซั่น 1 สูง 3 ชั้น ตกแต่งด้วยระเบียงทำจากวัสดุไม้ จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เรือลำดังกล่าวรับผู้โดยสารชาวต่างชาติรวม 75 คน มาจากท่าเทียบเรือของโรงแรมแห่งหนึ่ง ย่านถนนพระราม 3 ก่อนพาล่องดูวิวทิวทัศน์ริมแม่น้ำเจ้าพระยา มาจนถึงสะพานพระปกเกล้า แล้วจะวนเรือกลับ ระหว่างนั้นเริ่มสังเกตเห็นความผิดปกติที่ตัวเรือเอียงขวา ทำให้กัปตันตัดสินใจขอนำเรือเทียบเข้าท่าเรือส่วนตัว เพื่ออพยพผู้โดยสารทั้ง 75 คน ขึ้นฝั่งได้อย่างปลอดภัย

ขณะที่ นายวิทยา ยาม่วง อธิบดีกรมเจ้าท่า เปิดเผยว่า เรือที่จมวัสดุตัวเรือเป็นไม้ มีใบอนุญาตถูกต้อง ประเภทการใช้บรรทุกคนโดยสารและบริการอาหาร จำนวนบรรทุกคนโดยสาร 60 คน คนประจำเรือ 10 คน ใบอนุญาตใช้เรือหมดอายุวันที่ 7 มิถุนายน 2564

โดยเรือที่เกิดอุบัติเหตุได้รับผู้โดยสารมาเวลาประมาณ 17.00 น. กระทั่งผ่านไปสักพักตัวเรือเริ่มมีอาการเอียง จึงแล่นเข้าฝั่งเวลาประมาณ 18.30 น. ก่อนรีบนำผู้โดยสารทุกคนลงจากเรือ

สำหรับสาเหตุเบื้องต้น จากการสอบสวนพบว่า ปั๊มน้ำเรือไม่ทำงาน จึงสูบน้ำออกจากเรือไม่ทัน ขณะนี้ได้สั่งการให้สอบสวนเรื่องดังกล่าวแล้วว่าเป็นการประมาทเลินเล่อหรือไม่ และสั่งการให้พักใบอนุญาตการใช้เรือไว้ก่อน เพราะเรือเพิ่งออกมาให้บริการหลังจากสถานการณ์โควิด-19 และไม่ได้มีการเดินเรือมาเป็นเวลานาน คาดว่าปั๊มน้ำในเรืออาจไม่อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark