ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เปิดภาพหลังเกิดระเบิดในเลบานอน อาคารบ้านเรือน-รถพังเสียหาย

เช้านี้ที่หมอชิต - เหตุระเบิดครั้งใหญ่ในเมืองหลวงของเลบานอน ทำให้อาคารบ้านเรือนพังถล่มเสียหายเป็นวงกว้าง ผู้คนได้รับบาดเจ็บกว่า 4,000 คน และเสียชีวิตกว่า 78 คน

โดยเหตุระเบิดบริเวณคลังสินค้าที่ท่าเรือในเมืองเบรุต ประเทศเลบานอน ส่งผลทำให้อาคารบ้านเรือนหลายหลัง ได้รับความเสียหายเป็นวงกว้างทั่วเมืองเบรุต ซึ่งเป็นเมืองหลวงของเลบานอน โดยรัศมีความเสียหายไกลถึง 10 กิโลเมตร ลักษณะคล้ายกับเพิ่งเกิดสงคราม

ขณะที่ผู้ที่ขับรถยนต์อยู่บนท้องถนน ก็ได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดเช่นกัน เนื่องจากกระจกรถแตกกระจาย อุปกรณ์ภายในรถพังเสียหาย

โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในอาคารบ้านเรือน ก็ต่างตื่นตกใจจากแรงสั่นสะเทือน ทำให้พากันหาที่หลบเพื่อความปลอดภัย

หลังเกิดเหตุระเบิด พบว่าอาคารหลายหลังพังถล่มลงมา มีกระจกแตก และร้านอาหารได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ส่วนรถยนต์หลายคันก็อยู่ในสภาพพังเสียหายเช่นกัน โดยมีผู้คนได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก เดินอยู่ภายในเมืองสภาพตัวโชกเลือด

ขณะที่ทีมแพทย์ต่างเร่งช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ท่ามกลางสถานการณ์ไฟฟ้าดับ โดยมีรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 4,000 คน และเสียชีวิตกว่า 78 คน และคาดว่าจะมียอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากจำนวนผู้บาดเจ็บสาหัสจำนวนมาก

ขณะที่ล่าสุด วันนี้ (5 ส.ค.) นายกรัฐมนตรีเลบานอน เปิดเผยว่า เหตุระเบิดครั้งนี้นับว่าเป็นครั้งใหญ่ที่สุดของเลบานอน ซึ่งรัฐบาลเคยเตือนคลังสินค้าบริเวณท่าเรือกรุงเบรุต ที่เกิดเหตุระเบิดแล้วว่าเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ กระทั่งมาเกิดเหตุระเบิดขึ้น โดยจะต้องมีการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้องเพื่อหาสาเหตุการระเบิด และให้คำมั่นสัญญากับประชาชนว่าจะไม่ปล่อยให้เหตุการณ์นี้ผ่านไป ผู้ที่กระทำความผิดต้องได้รับการลงโทษ พร้อมกับประกาศให้วันนี้ (5 ส.ค.) เป็นวันไว้อาลัยให้กับเหยื่อผู้เสียชีวิตด้วย

ขอบคุณภาพจาก : Twitter@Jumaima_Nwa, @Fawwaz_ibra

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark