ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ไทยพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด เพิ่ม 7 คน เป็นคนไทย-อเมริกัน แต่ไม่แสดงอาการ

เช้านี้ที่หมอชิต - ไทยพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 7 คน เป็นชาวไทย 6 คน และชาวอเมริกัน 1 คน ทั้งหมดเดินทางกลับจากต่างประเทศ แต่ยังไม่แสดงอาการ

แพทย์หญิงพรรณประภา ยงค์ตระกูล ผู้ช่วยโฆษก ศบค. เปิดเผยว่า เมื่อวานนี้ (5 ส.ค.) มีผู้ป่วยรายใหม่เพิ่ม 7 คน เดินทางกลับจากต่างประเทศ ทำให้มีผู้ป่วยสะสมเพิ่ม 3,328 คน มีผู้ป่วยหายเพิ่ม 2 คน รวมผู้ป่วยรักษาหายแล้ว 3,144 คน รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 126 คน และไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่ม ยอดคงที่ 58 คน

ผู้ป่วยทั้ง 7 คน แบ่งเป็นชาวไทย 6 คน คนแรกเดินทางกลับจากสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นหญิงไทยอายุ 34 ปี อาชีพพนักงานนวด ถึงไทยวันที่ 29 กรกฎาคม เข้าพัก State Quarantine ในจังหวัดชลบุรี โดยพบผู้ป่วยยืนยันในเที่ยวบินเดียวกัน 2 คนก่อนหน้านี้ วันที่ 2 สิงหาคม ตรวจหาเชื้อ ผลพบเชื้อ แต่ไม่มีอาการ

ส่วนอีก 5 คน เดินทางกลับจากประเทศอียิปต์ เป็นนักศึกษาหญิงไทย อายุ 21 ปี และนักศึกษาชายไทยอายุระหว่าง 22-30 ปี เดินทางจากกรุงไคโร ถึงไทยเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม เข้าพัก State Quarantine ในจังหวัดชลบุรี โดยพบผู้ป่วยในเที่ยวบินเดียวกัน 1 คน ก่อนหน้านี้ วันที่ 3 สิงหาคม ตรวจหาเชื้อ ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ

และคนที่ 7 เดินทางกลับจากประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นหญิงชาวอเมริกัน อายุ 26 ปี อาชีพครู ถึงไทยเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม เข้าพักสถานที่กักตัวทางเลือก (Alternative State Quarantine) ในกรุงเทพฯ วันที่ 3 สิงหาคม ตรวจหาเชื้อ ผลพบเชื้อ ไม่มีอาการ

ส่วนกรณีทหารสหรัฐอเมริกาที่เดินทางเข้าไทย เพื่อมาฝึกร่วมกับทหารไทย มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยกลุ่มแรก 71 นาย ที่เดินทางเข้าไทยเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 3 สิงหาคม

ยืนยันผลตรวจไม่พบการติดเชื้อ ส่วนกลุ่มที่ 2 ที่เดินทางถึงไทยในช่วงเย็นวันเดียวกัน ยังอยู่ระหว่างรอผลตรวจ ซึ่งจะมีการรายงานผลให้ทราบอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark