ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อินเดีย ไฟไหม้ห้องไอซียูผู้ป่วยโควิด-19 ดับ 8 คน-พบผู้ติดเชื้อกว่า 2 ล้านคน

เช้านี้ที่หมอชิต - สลด ไฟไหม้ห้องไอซียู โรงพยาบาลในอินเดีย ผู้ป่วยโควิด-19 ถูกไฟคลอกเสียชีวิต 8 คน ขณะที่ล่าสุดผู้ติดเชื้อในอินเดีย พุ่งสูงขึ้นเรื่อย ๆ ทะลุกว่า 2 ล้านคนแล้ว

วานนี้ ( 6 ส.ค.)  เกิดเพลิงไหม้ที่ห้องไอซียูของโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ในเมืองอาห์เมดาบัด รัฐคุชราต ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของประเทศอินเดีย ทำให้ผู้ป่วยโควิด-19 ที่พักรักษาตัวอยู่ เสียชีวิต  8  คน

ตำรวจต้องเข้าขัดขวางไม่ให้ญาติพี่น้องของผู้ป่วยโควิด-19 ที่เสียชีวิต เข้าไปในโรงพยาบาล เนื่องจากกลัวว่าจะทำให้เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อเพิ่มขึ้น

จากการสอบสวนทราบว่า สาเหตุเกิดจากชุด PPE ที่เจ้าหน้าที่สวมใส่ เพื่อป้องกันการติดเชื้อ ได้เกิดติดไฟและทำให้เกิดไฟไหม้ในห้องไอซียู โดยมีผู้ป่วยโควิด-19 เสียชีวิตในกองเพลิงทั้งหมด 8 คน เป็นชาย 5  คน และหญิง 3  คน

วานนี้ ( 6 ส.ค.) กระทรวงสาธารณสุขอินเดีย ได้แถลงยืนยัน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 56,282 คน ซึ่งถือเป็นการพบผู้ติดเชื้อสูงที่สุด นับตั้งแต่เกิดการระบาด ส่งผลให้ยอดสะสมในอินเดีย ขณะนี้มีมากกว่า 2 ล้านคนแล้ว 

ขณะที่สถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลก พบผู้ติดเชื้อสะสมทะลุ 19 ล้านคนแล้ว อยู่ที่ 19,154,711 คน เสียชีวิตแล้วกว่า 710,000 คน 

ขณะที่สหรัฐอเมริกา ยังคงเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากที่สุด โดยยอดล่าสุดพบว่าทะลุ 5 ล้านคนแล้ว อยู่ที่ 5,019,081 คน รองลงมาอันดับ 2 คือ บราซิล และอันดับ 3 อินเดีย ตามมาด้วยรัสเซีย แอฟริกาใต้ เม็กซิโก เปรู ชิลี สเปน และโคลอมเบีย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark