ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หญิงชราใจเด็ด คว้าฉมวกต่อสู้กับงูเห่าด่าง ถูกพ่นพิษใส่ตาหวิดบอด

เช้านี้ที่หมอชิต - หญิงชราใจเด็ด ต่อสู้กับงูเห่าด่าง คว้าฉมวกแทงกลางหลัง และใช้ค้อนตีหัวงู ขณะเลื้อยเข้าบ้าน หวังกินแมวเป็นอาหาร สุดท้ายยังไม่สิ้นฤทธิ์ พ่นพิษใส่ตาทั้งสองข้าง หวิดตาบอด

ทีมข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านชั้นเดียวหลังหนึ่ง ในอำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง พบหญิงชราอายุ 79 ปี เจ้าของบ้าน ซึ่งถูกงูเห่าด่าง พ่นพิษใส่ตาทั้งสองข้าง นั่งรอเล่าเรื่องราวความตื่นเต้นให้ฟัง

ภายหลังอาการปวดแสบร้อนที่ตาเริ่มทุเลาลง และพ้นขีดอันตรายแล้ว โดยเธอได้เปิดใจกับทีมข่าวว่า ก่อนเกิดเหตุมีงูเห่าด่างเลื้อยเข้ามาอยู่ในกะละมังใต้แคร่ที่นั่งหน้าบ้านพร้อมกับขู่ฟ่อ ชูคอแผ่แม่เบี้ย เพื่อหวังจะกินแมวเป็นอาหาร ซึ่งจังหวะนั้นหญิงชราเห็นเข้าพอดี จึงลากกะละมังออกมา และใช้ฉมวกปักเข้าที่กลางหลังของงูเห่าด่าง พร้อมกับใช้ค้อนทุบหัวหลายครั้ง แต่งูเห่าด่างยังไม่สิ้นฤทธิ์ จนกระทั่งสุดท้าย ได้พ่นพิษใส่ตาของหญิงชราทั้งสองข้างจนปวดแสบร้อน ก่อนที่งูเห่าด่างจะขาดใจตาย โดยที่เธอรีบวิ่งไปล้างพิษออกจากตาในทันที

หญิงชรารายนี้บอกด้วยว่า หลังจากล้างตาด้วยน้ำสะอาดอยู่หลายครั้ง ญาติได้ส่งโรงพยาบาลโพธิ์ทองเพื่อตรวจรักษา จนกระทั่งอาการดีขึ้น พร้อมกับนำซากงูเห่าด่างส่งไปตรวจพิสูจน์

โดยพบว่างูเห่าชนิดนี้มีพิษร้ายแรงจนถึงขั้นทำให้ตาบอดได้ และสามารถพ่นพิษได้ไกลในระยะ 5-8 เมตร ซึ่งพบว่ากรณีของหญิงชรารายนี้ อาจจะถูกพิษในปริมาณไม่มากนัก และไม่ได้ขยี้ตาทำให้รักษาหายเป็นปกติได้เร็วกว่าคนอื่น ๆ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark