ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ระทึก! นักโทษ 4 คน ใช้โซ่ทุบหัวตำรวจสาหัส หนีศาล จ.กระบี่ สุดท้ายไม่รอด

ประเด็นเด็ด 7 สี - ช่วงบ่ายที่ผ่านมา เกิดเหตุระทึกที่หน้าศาลจังหวัดกระบี่ เมื่อนักโทษชาย 4 คน ใช้โซ่ทุบศีรษะตำรวจและพยายามวิ่งหนี สุดท้ายไม่รอดถูกรวบตัวได้ทันควัน

นี่เป็นภาพขณะเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของศาลจังหวัดกระบี่และตำรวจ ช่วยกันจับตัวนักโทษชาย 4 คน ขณะวิ่งหลบหนีออกมาจากทางประตูด้านหน้าศาล เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.40 น.

ตรวจสอบพบว่าก่อนเกิดเหตุเป็นช่วงที่ ดาบตำรวจวิสุทธิ์ รัตนปราโมทย์ ตำรวจประจำศาลจังหวัดกระบี่ ได้เข้าไปเบิกตัวนักโทษ แต่ขณะกำลังเปิดประตูห้องขังในศาล นักโทษทั้ง 4 คนเข้ารุมทำร้าย ด้วยการใช้โซ่ที่ถูกพันธนาการไว้ทุบศีรษะ จนตำรวจบาดเจ็บสาหัส ก่อนพยายามวิ่งหลบหนี แต่สุดท้ายถูกรวบตัวไว้ได้

โดยนักโทษทั้ง 4 คน เป็นนักโทษคดีความผิดต่อชีวิต และ พ.ร.บ.อาวุธปืน ซึ่งวันนี้ (10 ส.ค.) ศาลได้นัดพร้อม หรือนัดชี้สองสถาน เพื่อกำหนดประเด็นในคดี และเพื่อที่จะทราบข้อมูลเกี่ยวกับพยานหลักฐานทั้งหมด ของทั้งฝ่ายจำเลยและฝ่ายโจทก์

สำหรับคดีที่ผู้ต้องหาทั้ง 4 คนก่อเหตุ เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา กลุ่มผู้ต้องหาร่วมกันฆ่า นายวรวิทย์ ละเอียด อายุ 23 ปี ที่หน้ามัสยิด ตำบลทรายขาว อำเภอคลองท่อม จังหวัดกระบี่ ต่อมาตำรวจจับผู้ต้องหาได้ทั้ง 4 คน โดย 1 ในนั้นได้ยิงต่อสู้กับตำรวจ ขณะถูกปิดล้อม สุดท้ายปืนลั่นใส่มือตัวเอง กระทั่งพยายามหลบหนีศาล แต่ก็ไม่รอดอีก

ตำรวจเปิดเผยว่า ได้แจ้งข้อหาเพิ่มกับผู้ก่อเหตุทั้งหมด โดยเบื้องต้นแจ้ง 2 ข้อหา คือ ทำร้ายร่างกายเจ้าพนักงานในขณะปฏิบัติหน้าที่ หลบหนีการควบคุมของเจ้าหน้าที่ จะประสานไปยังเรือนจำเพื่อสอบสวนผู้ต้องหา รวมทั้งรอให้คนเจ็บอาการดีขึ้นจะเชิญมาสอบสวนปากคำดำเนินคดีต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark