ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จวกยับ หม่อมถนัดแดก โชว์เมนูทารุณสัตว์ จับไก่ฝังดินหยอดกะทิ 2 สัปดาห์

เช้านี้ที่หมอชิต - โลกออนไลน์แห่วิพากษ์วิจารณ์ ยูทูบเบอร์คนดัง โพสต์คลิปเมนู "ไก่หลุม" พร้อมสาธิตวิธีทำด้วยการฝังไก่ในดิน และหยอดน้ำกะทินาน 2 สัปดาห์ ว่าเป็นการกระทำที่โหดร้ายทารุณ ขณะที่ มูลนิธิวอชด็อกฯ เตรียมเอาผิดข้อหาทารุณสัตว์แล้ว

จากกรณีที่เพจเฟซบุ๊กหนึ่งได้มีการแชร์คลิปวิดีโอ รายการของยูทูบเบอร์ชื่อดัง สาธิตการทำเมนูอาหาร "ไก่หลุม" ด้วยวิธีนำไก่ไปฝังในดินทั้งเป็น โดยให้โผล่แต่หัว จากนั้นให้ตากแดด อดข้าวอดน้ำ แต่หยอดน้ำกะทิให้กินแทน หยอดน้ำกะทิวันละ 3 ครั้ง เป็นเวลานาน 2 สัปดาห์ จึงค่อยนำไก่ไปย่าง

หลังจากคลิปนี้ถูกแชร์ออกไปในโลกออนไลน์ ได้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก หลายคนรับไม่ได้ถึงการกระทำดังกล่าว ว่าเป็นการกระทำที่เข้าข่ายทรมานสัตว์หรือไม่ แม้ไก่จะเป็นอาหารแต่ควรมีกรรมวิธีการฆ่าที่รวดเร็ว และไม่ทารุณเช่นนี้

ต่อมาพบว่า คลิปวิดีโอรายการดังกล่าว ได้ถูกลบออกไปหมดแล้ว

ขณะที่ มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก ว่าได้เข้าแจ้งความที่ สน.ลาดพร้าว และ สภ.แม่แฝก อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ให้ดำเนินคดีข้อหาทารุณกรรมสัตว์กับยูทูบเบอร์ชื่อดัง พร้อมเดินหน้าประสานผู้กำกับการ สภ.แม่แฝก เพื่อลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และเตรียมแจ้งความเอาผิดเจ้าของเฟซบุ๊ก และผู้ร่วมจัดทำ "เมนูไก่หลุม" เพิ่มเติม

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊กของยูทูบเบอร์ชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความชี้แจงกรณีคลิปรายการเมนู "ไก่หลุม" ว่าไก่ที่กินกับไก่ที่ฝังดินเป็นคนละตัวกัน โดยทีมงานเอามาฝังแค่ 5 นาทีก่อนถ่ายคลิป และตอนนี้มันยังปลอดภัยดี พร้อมระบุด้วยว่าถึงเขาจะเป็นคนปากร้าย แต่ไม่ได้มีจิตใจโหดร้าย เพียงแต่นำเสนอวิถีชีวิตของชาวบ้านสมัยก่อน หลังมีลูกเพจทักท้วงมาก็ลบคลิปทันที และขอโทษที่ทำให้หลายคนไม่สบายใจ ตอนนี้กำลังให้เจ้าของฟาร์มไปเดินตามหาไก่ตัวนั้นอยู่ แล้วจะนำภาพและคลิปมาให้ดูภายหลัง

ขอบคุณภาพจาก : Facebook กรีน ฮันเตอร์ Green Hunter, มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT, หม่อมถนัดแดก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark