ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบพ่อค้าหมูติดหนี้ ควงปืนชิงทองหนัก 38 บาท กลางห้างนครสวรรค์

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจภูธรท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์ ตามจับคนร้ายซึ่งเป็นพ่อค้าขายหมู ก่อเหตุบุกเดี่ยวใช้ปืนจี้ชิงทองหนัก 38 บาท จากร้านทองกลางห้างดังในจังหวัดนครสวรรค์ สุดท้ายต้องจนมุม เพราะเขาเคยโพสต์รูปรถที่ใช้ก่อเหตุลงเฟซบุ๊ก ทำให้ตำรวจทราบเบาะแส เจ้าตัวอ้างหาเงินใช้หนี้และเลี้ยงแฟนสาว

16.40 น. วานนี้ (10 ส.ค.) กล้องวงจรปิดในร้านทอง ที่ตั้งอยู่ภายในห้าง อำเภอท่าตะโก จังหวัดนครสวรรค์บันทึกภาพชายรูปร่างสูง สวมเสื้อแขนยาวสีดำ กางเกงขายาว เดินตรงเข้ามายังร้านทอง ในมือถือปืนยาวคลุมด้วยผ้าสีขาว เข้าไปจี้บังคับพนักงานให้หยิบทองใส่ถุงอย่างใจเย็น โดยคนร้ายได้ทองรูปพรรณหนัก 38 บาท รวมมูลค่าเกือบ 1,150,000 บาท

ตรวจสอบพบว่าหลังก่อเหตุคนร้ายขับรถกระบะสีขาวหลบหนี นี่ถือเป็นหลักฐานสำคัญที่ตำรวจใช้เป็นเบาะแส โดยพบว่ารถที่คนร้ายใช้ ตรงกับรถผู้ต้องสงสัยรายหนึ่งที่เคยโพสต์ภาพรถคันดังกล่าวลงในเฟซบุ๊ก

ต่อมาตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าคนร้ายขับรถหลบหนี ไปในพื้นที่อำเภอไพศาลี จังหวัดนครสวรรค์ ตรวจสอบชื่อทราบว่า คือนายจักรกฤษ เฮงสกุล อายุ 33 ปี พ่อค้าหมูตามตลาดนัด โดยตำรวจสามารถตามไปจับตัวได้ที่บ้านพัก พร้อมยึดรถกระบะและปืนยาวที่ใช้ก่อเหตุ

นายจักรกฤษ สารภาพ ก่อนก่อเหตุได้เดินทางไปดูลาดเลา จากนั้นนำผ้าสีขาวมาห่อหุ้มปืนไว้ เพื่อตบตาพนักงานร้านทอง เมื่อได้ทองมาแล้ว ได้นำไปฝังดินภายในบ้าน

เจ้าตัวอ้าง ก่อเหตุเพราะมีหนี้สินและเพิ่งคบหากับแฟนใหม่ จำเป็นต้องใช้เงินจ่ายหนี้และเลี้ยงดูแฟนสาว ทำให้ตัดสินใจขับรถไปลงมือจี้ชิงทอง โดยลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว

ตำรวจสามารถติดตามทองรูปพรรณที่คนร้ายขโมยไปกลับคืนมาได้ทั้งหมด ตอนนี้ได้ประสานให้เจ้าของร้านเข้าตรวจสอบ ที่ผ่านมานายจักรกฤษ มีพฤติกรรมใช้จ่ายฟุ่มเฟือยและชอบใช้ชีวิตหรูหรา กระทั่งมีหนี้สินจำนวนมาก มีประวัติยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เบื้องต้นแจ้งข้อหาชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธและจะขยายผลว่ามีบุคคลใกล้ชิดร่วมก่อเหตุด้วยหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark