ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตร.ซ้อนแผนรวบเครือขายยาเสพติด จ.ชุมพร เสนอเงิน 2 ล้านบาท แลกอิสรภาพ

ประเด็นเด็ด 7 สี - สาวหอบเงิน 2 ล้าน หวังติดสินบนเจ้าหน้าที่แลกอิสรภาพให้แฟนหนุ่มกับลูกเลี้ยง หลังจากที่ทั้ง 2 คน ถูกจับคดีค้ายา แต่สุดท้ายถูกตำรวจซ้อนแผนรวบตัวเข้าคุกด้วย พร้อมกับยึดทรัพย์ทั้งหมด

ธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท รวมเป็นจำนวน 2 ล้านบาท ยาบ้า 4,330 เม็ด ไอซ์ 215.24 กรัม รถเก๋งจำนวน 4 คัน โทรศัพท์มือถือและสมุดบัญชีธนาคารซึ่งมีเงินอยู่ในบัญชีรวม 1 ล้านบาท เป็นของกลางที่ตำรวจตรวจยึดได้จากการเข้าจับตัว นายพิทักษ์ ผุดสุวรรณ, นายธนกฤษ พิริยะพงษ์สิริ, นายพีรภัทร พิริยะพงษ์สิริ และนางสาวเขมิกา เอี่ยมสะอาด ซึ่งทั้งหมดเป็นเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดในจังหวัดชุมพร

พลตำรวจตรีวิมล พิทักษ์บูรพา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจากวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา ตำรวจสามารถจับตัว นายพิทักษ์ ผุดสุวรรณ ผู้ค้ายาเสพติด พร้อมของกลางไอซ์ และยาบ้า ก่อนขยายผลเข้ารวบตัวนายธนกฤษ และนายพีรภัทร ซึ่งเป็นพ่อลูกกัน

โดยนายธนกฤษ ได้เสนอเงินสินบน 2 ล้านบาท ให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อแลกกับการปล่อยตัว และให้นางสาวเขมิกา ซึ่งเป็นแฟนสาวนำเงิน 2 ล้านบาท มาให้เจ้าหน้าที่ภายในปั๊มน้ำมัน ริมถนนเพชรเกษม ตำบลสลุย อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร

ตำรวจจึงซ้อนแผนรวบตัว พร้อมแจ้งข้อหานายธนกฤษ และนางสาวเขมิกา ร่วมกันให้ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน เพื่อจูงใจให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่ และแจ้งข้อหานายธนกฤษและนายพีระภัทร ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์, ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย

ตำรวจติดตามแก๊งค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา จนกระทั่งจับได้ แต่นี่เป็นเพียงผู้ค้าขนาดกลาง ไม่ใช่รายใหญ่ในพื้นที่ 5 จังหวัด คือ เพชรบุรี, ประจวบคีรีขันธ์, ชุมพร, ระนอง และสุราษฎร์ธานี ซึ่งหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่จะขยายผลไปให้ถึงผู้ค้ารายใหญ่ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark