ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านผวาซ้ำ เจอจระเข้ยาว 2 เมตรในคลอง จ.ลพบุรี จนท.เตือนกำลังหิวโซ-ดุร้าย

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่ยังคงระดมกำลังกันออกไล่ล่าจระเข้ 2 ตัว ที่พบในคลองชัยนาท-ป่าสัก จังหวัดลพบุรี อย่างต่อเนื่อง แต่ยังไร้วี่แวว พร้อมประกาศเตือนประชาชนว่าจระเข้น่าจะกำลังหิวโซ และมีความดุร้าย ห้ามเข้าใกล้ในรัศมี 5-10 กิโลเมตร

จากกรณีที่ ตำรวจ สภ.เมืองลพบุรี ได้รับแจ้งมีนักเรียนว่าพบเห็นจระเข้ 2 ตัว ยาวประมาณ 2 เมตร ว่ายน้ำคู่กันอยู่ในคลองชัยนาท-ป่าสัก บริเวณเชิงสะพานชลประทานที่ 9 ตำบลป่าตาล อำเภอเมือง จังหวัดลพบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดลพบุรี ไปตรวจสอบแต่ไม่พบ ซึ่งเด็ก ๆ ยืนยันว่าเป็นจระเข้แน่นอน

ล่าสุดเมื่อวานนี้ (11 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดลพบุรี ชุดชำนาญการปราบจระเข้ กว่า 10 คน ร่วมกับมูลนิธิร่วมกตัญญูลพบุรี นำเรือท้องแบบติดเครื่องยนต์ 2 ลำ ออกลาดตระเวนตามหาจระเข้อีก เนื่องจากช่วงเช้าวานนี้ (11 ส.ค.) มีชาวบ้านพบจระเข้ ยาว 2 เมตร ลอยคออยู่ในคลองชัยนาท-ป่าสัก ไม่ไกลจากจุดที่นักเรียนเจอครั้งที่แล้ว แต่ก็ยังไร้วี่แวว

เจ้าหน้าที่ประมงจังหวัดลพบุรี ยืนยันว่าได้ตรวจฟาร์มจระเข้ในพื้นที่ตลอด ไม่มีจระเข้หลุดออกมาได้แน่นอน ส่วนที่มีชาวบ้านพบเจอ ซึ่งก็ยังไม่แน่ใจว่าใช่หรือไม่ แต่ขอเตือนประชาชนริมคลองชัยนาท-ป่าสัก ในรัศมีประมาณ 5-10 กิโลเมตร ให้ระมัดระวัง คาดว่าจระเข้ทั้ง 2 ตัวที่โผล่ในคลองอาจหิวโซ และมีความดุร้าย หากผู้ใดพบเห็นให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ประมงโดยด่วน

ขณะนี้ทีมค้นหาได้ตั้งฐานปฎิบัติการเตรียมพร้อมโดยจัดกำลังเฝ้าระวัง ใช้เรือท้องแบนพร้อมชุดไล่ล่าเอาไว้แล้ว หากมีการแจ้งจากผู้ที่พบเห็นจะได้เข้าจับได้ทันท่วงที

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark