ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พิษโควิด-19 ทำพวงมาลัยดอกมะลิไหว้แม่ขายไม่ดี โรงเรียนงดกิจกรรม

เช้านี้ที่หมอชิต - พิษโควิด-19 ทำพวงมาลัยดอกมะลิไหว้แม่ขายไม่ดีเท่าปีที่แล้ว เพราะโรงเรียนงดกิจกรรมวันแม่ แถมราคาขายส่งดอกมะลิจากสวนก็มีราคาแพงขึ้น

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศการขายพวงมาลัยดอกมะลิไหว้แม่ ในวันแม่แห่งชาติวันนี้ (12 ส.ค.) ภายในตลาดตั้งจิตนุสรณ์ และตลาดราชพัสดุ พื้นที่ตัวเมืองจังหวัดน่าน

พบว่าตั้งแต่ช่วงเย็นวานนี้ (11 ส.ค.) จนถึงช่วงค่ำ มีลูกค้ามาซื้อพวงมาลัยดอกมะลิไปไหว้แม่เบาบางกว่าปีที่แล้ว ประกอบกับโรงเรียนต่าง ๆ ในพื้นที่งดจัดกิจกรรมวันแม่เหมือนทุกปี เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ยอดขายลดลง เพราะปกติในช่วงเช้าวันที่ 11 สิงหาคมของทุกปี จะมีเด็กนักเรียนทุกระดับชั้น มาซื้อพวงมาลัยดอกมะลิ ไปไหว้แม่ที่โรงเรียนเป็นจำนวนมาก

สำหรับพวงมาลัยดอกมะลิ ที่ตลาดแห่งนี้ขายอยู่ในราคาเท่ากับปีที่แล้ว แม้ว่าจะมีราคาต้นทุนดอกมะลิที่ปรับสูงขึ้นจากสวนที่รับมา ซึ่งปกติราคากิโลกรัมละ 400 บาท แต่ช่วงวันแม่ปรับเป็น 600 บาท

แต่บรรดาแม่ค้าที่นี่ก็นำมาร้อยเป็นพวงมาลัยขายในราคาตามขนาดต่าง ๆ เช่น พวงเล็กราคา 20 บาท พวงมาลัยดอกมะลิขนาดกลาง อยู่ที่พวงละ 50-70 บาท และพวงมาลัยดอกมะลิขนาดใหญ่ ขายราคาพวงละ 100-150 บาท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark