ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

หญิงเมาขับรถ ไล่ชนดะตำรวจ-กู้ภัย-ปชช. ล้อมจับระทึก พบแอลกอฮอล์สูง 257

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อช่วง 23.30 น.ที่ผ่านมา เกิดเหตุนักธุรกิจสาวเมาแล้วขับไล่ชนดะ ทั้งตำรวจ กู้ภัย และประชาชน ก่อนที่จะช่วยกันล้อมจับระทึก กว่า 1 ชั่วโมง พบปริมาณแอลกอฮอล์สูงถึง 257 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่ตำรวจและพลเมืองดี ช่วยกันปิดล้อมรถเบนซ์ป้ายแดง บนถนนพหลโยธิน ช่วงก่อนถึงแยกสะพานควาย หลังรถเบนซ์คันกล่าวก่อเหตุชนแล้วหนี มีผู้เสียหายจำนวนมาก

ตำรวจเจรจาให้ผู้ก่อเหตุซึ่งเป็นผู้หญิงลงจากรถ แต่กลับถูกตะโกนด่า ไม่นานผู้ก่อเหตุก็ขับรถฝ่าวงล้อม โดยพุ่งชนรถจักรยานยนต์ของตำรวจที่จอดขวางไว้ และเฉี่ยวชนตำรวจ ก่อนขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

จากนั้นตำรวจ ผู้เสียหาย และพลเมืองดี พยายามขับรถตาม รถเบนซ์ได้ขับรถย้อนศรเข้าซอยข้างตลาด อตก. มุ่งหน้าถนนกำแพงเพชร จึงช่วยกันปิดล้อม เพื่อเจรจาแต่ไม่เป็นผล ผู้ก่อเหตุขับรถฝ่าวงล้อมหลบหนีอีกครั้ง

ผู้ก่อเหตุยังคงขับรถหลบหนีไปทางถนนพระราม 5 วนกลับมาถนนพหลโยธิน มุ่งหน้าถนนวิภาวดี ผ่าน 5 แยกลาดพร้าว ก่อนเลี้ยวเข้าถนนพหลโยธินอีกครั้ง จากนั้นมุ่งหน้าไปยังถนนกำแพงเพชร โดยมีผู้เสียหายและกู้ภัยขับรถตาม ผู้ก่อเหตุชนดะตลอดเส้นทาง ช่วงที่รถชะลอตัวผู้เสียหายที่โกรธแค้นเข้าทุบกระจกรถเบนซ์จนได้รับความเสียหาย ก่อนไปสิ้นสุดที่ถนนทางเข้าเตาปูนแมนชั่น บริเวณหน้าบ้านพักของ นายชัชวาลล์ คงอุดม นักการเมืองและนักธุรกิจ รถไม่สามารถขับต่อได้ แต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอมลงจากรถ กระทั่ง นายชัชวาลล์ ออกมาช่วยเจรจา เกลี้ยกล่อม ผู้ก่อเหตุจึงยอมลงจากรถ จากนั้นตำรวจได้คุมตัวไปยัง สน.บางซื่อ

นายชัชวาลล์ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุมีลักษณะคล้ายคนเมา จึงพูดคุยกับพ่อของผู้ก่อเหตุ เขาบอกว่าลูกสาวมีอาการเครียด เพราะถูกโกงจากการทำธุรกิจเสียหายนับล้านบาท คาดว่าลูกสาวกำลังเดินทางมาหาเขา เพราะพักอาศัยอยู่ที่เตาปูนแมนชั่น แต่มาเกิดเหตุระหว่างทาง

ด้าน ด.ต.อ่อนสี ประสานทอง ผบ.หมู่งานจราจร สน.บางซื่อ ที่เข้าเจราจากับผู้ก่อเหตุแล้วถูกชน เปิดเผยว่า หลังได้รับแจ้งเหตุจากผู้เสียหายว่าถูกรถคันดังกล่าวชนแล้วหนี มาตั้งแต่แยกแคราย จังหวัดนนทบุรี ก็พยายามไล่สกัด และยับยั้งผู้ก่อเหตุเพื่อไม่ให้เกิดความสูญเสียกับผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่น จึงตัดสินใจใช้รถจักรยานยนต์เข้าขวางรถเบนซ์ และพูดเกลี้ยกล่อมให้ลงจากรถ แต่ผู้ก่อเหตุพูดจาไม่รู้เรื่อง พร้อมตะโกนด่า และขับรถฝ่าหนีไปได้ ทำให้เขาได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย รวมถึงมีพลเมืองดีได้รับบาดเจ็บอีกหลายคน

พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ เปิดเผยว่า ผู้ก่อเหตุอายุ 37 ปี จากการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด พบมีปริมาณสูงถึง 257 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด และยังไม่สามารถให้การได้ เบื้องต้นแจ้ง 4 ข้อกล่าวหา คือ เมาแล้วขับ, ชนแล้วหนี, ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน โดยตำรวจได้คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าจะหลบหนี

ขอบคุณภาพจาก : Facebook Tee Shospeed

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark