ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พ่อค้ายาเสพติด เสนอเงิน 2 ล้านบาท แลกอิสรภาพ ถูก ตร.ซ้อนแผนรวบพร้อมยึดทรัพย์

เช้านี้ที่หมอชิต - ผู้ต้องหาถูกจับยาเสพติด เสนอเงิน 2 ล้านบาท ให้เจ้าหน้าที่ หวังติดสินบนแลกอิสรภาพ โดยให้แฟนสาวนำเงินมาให้ตำรวจ ก่อนถูกซ้อนแผนรวบตัวเข้าคุกด้วย พร้อมกับยึดทรัพย์ทั้งหมด

นี่เป็นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท รวมเป็นจำนวน 2 ล้านบาท ยาบ้า 4,330 เม็ด ไอซ์ 215.24 กรัม รถเก๋ง จำนวน 4 คัน โทรศัพท์มือถือและสมุดบัญชีธนาคารซึ่งมีเงินอยู่ในบัญชีรวม 1 ล้านบาท เป็นของกลางที่ตำรวจตรวจยึดได้จากการเข้าจับตัว นายพิทักษ์ ผุดสุวรรณ นายธนกฤษ พิริยะพงษ์สิริ นายพีรภัทร พิริยะพงษ์สิริ และนางสาวเขมิกา เอี่ยมสะอาด ซึ่งทั้งหมดเป็นเครือข่ายผู้ค้ายาเสพติดในจังหวัดชุมพร

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 7 สิงหาคมที่ผ่านมา ตำรวจสามารถจับตัว นายพิทักษ์ ผุดสุวรรณ ผู้ค้ายาเสพติด พร้อมของกลางไอซ์ และยาบ้า และได้ทำการขยายผลรวบเครือข่าย โดยเข้ารวบตัวนายธนกฤษ และนายพีรภัทร ซึ่งเป็นพ่อลูกกัน

ขณะถูกจับ นายธนกฤษได้ยื่นข้อเสนอเป็นเงินสินบนจำนวน 2 ล้านบาท ให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อแลกกับการปล่อยตัว โดยได้โทรศัพท์บอกให้นางสาวเขมิกา ซึ่งเป็นแฟนสาวนำเงิน 2 ล้านบาท มาให้เจ้าหน้าที่ภายในปั๊มน้ำมัน ริมถนนเพชรเกษม ตำบลสลุย อำเภอท่าแซะ จังหวัดชุมพร

ตำรวจจึงซ้อนแผนรวบตัว พร้อมแจ้งข้อหานายธนกฤษและนางสาวเขมิกา ร่วมกันให้ ขอให้ หรือรับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงาน เพื่อจูงใจให้กระทำการ ไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่ และแจ้งข้อหานายธนกฤษและนายพีระภัทร ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์, ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย 

ขณะที่ตำรวจเปิดเผยอีกว่า ได้ติดตามแก๊งค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา จนกระทั่งจับได้ ซึ่งหลังจากนี้จะทำการขยายผลการจับกุมไปให้ถึงผู้ค้ารายใหญ่ของพื้นที่ 5 จังหวัด คือ เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร ระนอง และสุราษฎร์ธานี ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark