ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

คุมตัวมือยิงพนักงาน กฟภ.ทำแผนฯ อ้างถูกคุกคามก่อน ปัดเป็นกิ๊กกับภรรยาผู้เสียชีวิต

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจคุมตัวชายอายุ 52 ปี ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพหลังยิงพนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเสียชีวิต อ้างถูกอีกฝ่ายคุกคาม ทำท่าเหมือนจะชักปืนออกมายิงก่อน ยืนยันไม่ได้เป็นกิ๊กกับภรรยาผู้เสียชีวิต

ความคืบหน้ากรณี นายสมชาย เนินทอง อายุ 50 ปี พนักงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหลังสวน ถูกยิงเสียชีวิต ในพื้นที่ตำบลทุ่งตะไคร อำเภอทุ่งตะโก จังหวัดชุมพร ขณะขับรถออกมาจากบ้านได้เพียง 200 เมตร กระทั่งเมื่อคืนที่ผ่านมา (11 ส.ค.) ตำรวจตามจับมือยิงได้แล้ว คือ นายสันติ คำนวณ อายุ 52 ปี อาสาตำรวจ สภ.ทุ่งตะโก

ล่าสุดเมื่อเวลา 12.30 น. (12 ส.ค.) ตำรวจได้คุมตัวนายสันติมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ โดยขึ้นรถยนต์ไปพร้อมตำรวจนอกเครื่องแบบ อ้อมเส้นทางไปยังจุดเกิดเหตุ หลีกเลี่ยงทางผ่านบ้านของผู้เสียชีวิต ซึ่งกำลังจัดงานศพอยู่ เกรงว่าหากญาติทราบเรื่อง อาจเกิดความวุ่นวายได้

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ตำรวจให้นายสันติชี้จุด เพื่อประกอบสำนวนการสอบสวน โดยนายสันติอ้างว่า คืนเกิดเหตุ นายสมชายได้ขับรถกระบะมาปาดหน้า ก่อนจะเปิดประตูเดินตรงมาหาเขาที่รถ ด้วยความกลัวเพราะนายสมชายตัวใหญ่กว่ามาก และยังใช้มือล้วงไปที่เอว ทำให้เข้าใจว่าจะล้วงปืนมายิง จึงชักปืนออกมา จังหวะที่นายสมชายเดินเข้ามาใกล้ในระยะ 1 เมตร ปืนลั่นกระสุนถูกนายสมชายเสียชีวิต จึงขับรถหลบหนีไปนั่งดื่มเหล้ากับรองนายก อบต.คนหนึ่งในพื้นที่ กระทั่งตำรวจตามไปจับตัว

นายสันติยืนยันว่าไม่ได้เป็นกิ๊กกับภรรยาของผู้เสียชีวิต เพียงแต่รู้จักกันมานาน แต่ไม่เคยมีความสัมพันธ์ลึกซึ้ง สาเหตุที่ยิงเพราะกลัวนายสมชายจะทำร้าย หลังทำแผนฯ เสร็จ ตำรวจรีบคุมตัวกลับไปทันที เพราะญาติผู้เสียชีวิตเริ่มรู้ว่ามีการทำแผน และทยอยเดินทางมายังจุดเกิดเหตุ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark