ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบโจรเหี้ยมแทงคอ-ชิงทรัพย์เจ้าของร้านขายของชำ เมืองระยอง

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจเมืองระยองใช้เวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง ตามจับคนร้ายก่อเหตุใช้มีดแทงคอชายสูงอายุ เจ้าของร้านขายของชำที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์จนเสียชีวิต ก่อนชิงเงินหลบหนี อ้างขอติดเงินค่าเติมน้ำมัน แต่อีกฝ่ายไม่ให้ ทำให้โมโหคว้ามีดจ้วงแทง ติดตามเรื่องนี้จากรายงานของคุณภาณุพงศ์ สุรภาพ

ตำรวจฝ่ายสืบสวนภูธรเมืองระยอง นำกำลังเข้าจับตัว นายชูชาติ ประคำ อายุ 25 ปี ภายในห้องพักแห่งหนึ่ง หลังเขาก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์เจ้าของร้านขายของชำ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงเช้าวานนี้ (12 ส.ค.)

ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายของชำภายในชุมชนโรงไฟฟ้าย่อย อำเภอเมือง จังหวัดระยอง พบ นายยุทธพงศ์ พลกุล อายุ 62 ปี เจ้าของร้าน ซึ่งป่วยเป็นอัมพฤกษ์ ถูกแทงที่หน้าอกและลำคอ จนเสียชีวิต

ส่วน นางทองอยู่ สุวรรณ อายุ 58 ปี น้องสาวของนายยุทธพงศ์ มาเห็นเหตุการณ์เข้าพอดี จึงถูกแทงที่แขนได้รับบาดเจ็บ โดยหลังก่อเหตุคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี

หนึ่งในหลักฐานสำคัญที่ตำรวจใช้เป็นเบาะแส คือภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพนายชูชาติขณะกำลังขี่รถหลบหนี โดยเขาใส่เสื้อคลุมสีดำ กางเกงขายาว และสวมหมวกกันน็อกสีขาว

นายชูชาติอ้างว่า วันเกิดเหตุเขาขี่รถไปละแวกร้านค้า แต่น้ำมันหมด จึงไปจอดเพื่อเติมน้ำมันที่ร้าน แต่ไม่มีเงินติดตัว กระทั่งพบนายยุทธพงศ์ เจ้าของร้าน อยู่คนเดียว จึงเดินเข้าไปขอเงินเติมน้ำมัน แต่อีกฝ่ายไม่ยอมจึงเกิดการโต้เถียง ก่อนที่นายยุทธพงศ์จะหยิบสิ่งของขว้างใส่ ทำให้โมโห หยิบมีดปลายแหลมที่วางอยู่แทงไปที่หน้าอกและลำตัว ก่อนหลบหนีไป

จากการตรวจสอบพบว่า นายชูชาติเคยทำงานที่โรงงานแห่งหนึ่ง แต่มีปัญหาในที่ทำงานจึงถูกไล่ออก เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหา ฆ่าชิงทรัพย์โดยใช้อาวุธ โดยต้องยกเลิกการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ เนื่องจากมีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาที่เกิดเหตุ เกรงว่าจะถูกรุมประชาทัณฑ์ ซึ่งส่วนใหญ่ต่างตะโกนด่าทอพฤติกรรมที่โหดเหี้ยมของนายชูชาติ ที่ทำร้ายคนไม่มีทางสู้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark